Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

10 LỜI KHUYÊN GIÚP PHÁT HUY KHẢ NĂNG SÁNG TẠO TRONG CÔNG VIỆC

CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ

Sự đột phá ngày nay được coi là bí quyết thành công của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với nhiều công ty, khi theo đuổi những ý tưởng đột phá, họ thường bỏ qua một yếu tố quan trọng (một thứ tưởng như không liên quan gì đến các chuyện kinh doanh): sự sáng tạo.
Nuôi dưỡng sự sáng tạo cũng là cách duy nhất để tự xây dựng được một tư duy chiến lược đồng thời áp dụng những kỹ năng kinh doanh theo các cách thức mới và  tạo ra tác dụng tích cực  với toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 lời khuyên để giúp bạn giải phóng sự sáng tạo trong công việc

1. CỤ THỂ HÓA NHỮNG Ý TƯỞNG

Hãy bỏ qua nhiệm vụ cá nhân, vai trò hay vị trí của từng người trong nhóm để cùng nhau sáng tạo ra các ý tưởng.  Việc hình dung thật cụ thể những thông tin hoặc các sáng kiến là một cách để làm việc nhóm hiệu quả.
Hãy tắt điện thoại, cùng nhau đi vào một phòng kín (một căn phòng ảo cũng được) và vẽ ý tưởng của bạn lên một tấm bảng trắng cho đến khi chúng chật kín.

2. VỨT BỎ CÁC QUY TẮC

Khi bắt đầu một buổi brainstorm, hãy để cho mọi người được tự do xây dựng, phát biểu ý tưởng hết mức có thể. Không có gì là chắc chắn; không có gì là không thể. Hãy hạn chế dùng các từ và cụm từ như "nhưng", "làm thế nào chúng ta có thể" hay "chúng ta không thể." Lúc cần thiết, bạn hoàn toàn có thể chỉ định một người giám sát việc này và buộc tất cả mọi người phải tuân thủ.

3. ĐI NGƯỢC ĐƯỜNG

Ngay bây giờ hãy xác định mục tiêu hoặc viễn cảnh lý tưởng của bạn cho 10 đến 15 năm tới. Sau đó, hãy nhìn lại một lượt và xác định ra những công việc phải làm. Đừng lo lắng về việc " bạn nên làm thế nào" mà hãy tập trung vào "bạn sẽ làm cái gì để đạt được mục tiêu của mình”. Và tự nhiên bạn sẽ tìm ra được con đường để đi tới đích.

4. KHỞI ĐỘNG NÃO BẰNG CÁC TRÒ CHƠI SÁNG TẠO

 Lần tới, trước khi bắt đầu cuộc họp hãy tổ chức một trò chơi để kích thích mạch sáng tạo của mọi ngừoi. Đơn giản nhất là bạn yêu cầu họ viết ra một ý tưởng ngẫu nhiên, vò chúng lại rồi bày ra giữa bàn.Sau đó, chọn ngẫu nhiên một ý tưởng để cùng nhau phát triển ý tưởng đó. Hoặc bạn có thể đổi vai trò bằng cách hỏi những người trong nhóm, "Nếu bạn là tôi, bạn sẽ giải quyết vấn đề này thế nào?"

5.  GHI LẠI TẤT CẢ MỌI THỨ

Hãy biết tận dụng mọi suy nghĩ, ý tưởng dù là nhỏ nhất bởi vì biết đâu đấy có ngày chúng sẽ là những sáng kiến vĩ đại có ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đâu thể có lường trước được điều gì xảy ra trong tương lai, một từ hay cụm từ nào có thể châm ngòi cho một ý tưởng hay ho nào đấy. Vì thế hãy viết mọi thứ ra giấy. Tìm một chỗ nào đó và gắn chúng lên giống như một tấm bảng trắng hoặc một bức tường trống cũng được.

6. REFRESH TINH THẦN

Rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng truyền thông xã hội và các trang mạng xã hội ngày này chỉ gây mất tập trung và làm lãng phí thời gian của họ. Họ đã không nhận ra rằng chúng có tác dụng giải trí về mặt tinh thần rất lớn và giúp thúc đẩy sự phát triển khả năng sáng tạo.
Bạn làm sao có thể nuôi dưỡng sự sáng tạo của mình trong một bộ não suốt ngày mệt mỏi, kiệt quệ. Chính vì vậy, hãy luôn khuyến khích nhân viên của mình dành thời gian nghỉ ngơi để “refresh” lại tinh thần, tăng khả năng sáng tạo trong công việc.

7. TẬN HƯỞNG NHỮNG PHÚT GIÂY THOẢI MÁI 

Chúng ta vẫn thường dành cả ngày làm việc trong văn phòng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nếu bạn ra ngoài tận hưởng không khí và uống một chút rượu, bia hay đồ uống có cồn cũng có thể giúp ích cho việc sáng tạo không?
Khoa học cũng đã chứng minh rằng uống bia có thể giúp giảm stress, quên đi những ý nghĩ tiêu cực và kích thích não bạn sáng tạo các ý tưởng mới . Vì thế nên, lần tới khi cần brainstorm, hãy tìm đến một không gian thật sự thoải mái rồi bắt tay vào công việc.

8. TẬP THỂ THAO

Tham gia vào một hoạt động thể chất có thể giúp phát triển tư duy sáng tạo, đặc biệt nếu công việc của bạn chủ yếu là ngồi yên một chỗ. Hãy ra ngoài chạy bộ, đi bộ, đạp xe hoặc tập bất cứ môn thể thao nào phù hợp với bạn. Những hoạt động này sẽ có tác dụng làm thư giãn tâm trí để sau đó với một bộ não tươi tỉnh, bạn có thể giải quyết một vấn đề hoặc nghĩ ra bất kỳ ý tưởng mới nào. Và thậm chí cảm hứng có thể đến ngay lúc bạn đang chạy bộ trong công viên.

9. TẬN DỤNG CÁC THẾ MẠNH CỦA MÌNH

Mọi người thường lầm tưởng rằng sự sáng tạo chỉ có ở một số người mà công việc và kĩ năng của họ yêu cầu sự sáng tạo và phần còn lại của dân số là những người chỉ biết đến những phân tích khô khan.
Nhưng thực tế thì mọi kỹ năng đều có thể được vận dụng một cách sáng tạo. Bạn có phải là một người giỏi Excel không? Nếu có, hãy thể hiện ý tưởng của mình trên một trang bảng tính, rồi phân tích, mổ xẻ các số liệu và xem xem bạn có thể phát triển ý tưởng đó như thế nào nhé.

10.  KHỞI ĐỘNG BỘ NÃO

Dù là làm một mình hay theo nhóm, thì phần khó nhất của một buổi họp brainstorming là làm thế nào có thể khởi động được não bộ và nảy ra các ý tưởng sáng tạo. Cách đơn giản nhất để vượt qua được giai đoạn này là hãy nói chuyện cùng nhau hoặc cùng viết ra các suy nghĩ của mình. Bạn có thể ghi lại mọi thứ ra giấy, ngay cả khi chúng nghe có vẻ ngu xuẩn đến mức khó chấp nhận. Tất cả những điều bạn cần làm là hãy cố gắng vượt qua trở ngại ban đầu, rồi tự nhiên những ý tưởng sẽ bắt đầu tuôn chảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét