Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

5 QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ TIỀN BẠC SẼ CẢN TRỞ THÀNH CÔNG CỦA BẠN


CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ
Khả năng kiếm tiền của bạn phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm của bạn về đồng tiền, và cách bạn sử dụng thu nhập của mình nữa. Ví dụ, nếu bạn nghĩ rằng những kẻ lắm tiền nhiều của là những kẻ mưu mô, ích kỉ và đáng ghét, bạn sẽ bị chính suy nghĩ đó làm cản trở tiền đồ của bản thân. 
Quan niệm của bạn về tiền bạc sẽ quyết định liệu bạn có kiếm được nhiều tiền hay không.
Khả năng kiếm tiền của bạn phụ thuộc vào việc bạn nghĩ gì về nó. Nếu bạn có những suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc, thì chính bạn đang tự cản trở thành công của mình. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm mà bạn nên tránh:

1. “NGƯỜI GIÀU KHÔNG GIỐNG CHÚNG TA”

Câu nói được trích từ tiểu thuyết “The Great Gatsby” (Gatsby Vĩ Đại) của nhà văn F. Scott Fitzgerald này thường xuất hiện trong các tin bài về sự chịu chi của những kẻ lắm tiền nhiều của. Hay nói cách khác, nó có ý ám chỉ: “Những người giàu có là những kẻ tồi tệ.”
Không may là, nếu bạn cũng có suy nghĩ như trên, thì vô hình chung bạn đang chặn con đường tiền tài của mình, đơn giản chỉ vì bạn không muốn trở thành “một kẻ tồi tệ.”
Nhưng hãy nghĩ lại: Cho dù người giàu ít làm từ thiện hơn người nghèo, nhưng không phải ai cũng như vậy.
Có nhiều người giàu thực sự là các nhà hảo tâm. Họ cho đi một cách âm thầm, chu đáo, mà không cần được mọi người biết tới.
Nói cách khác, dù việc giàu có thể dễ khiến bạn trở nên “đáng ghét” hơn, nhưng không phải lúc nào điều đó cũng xảy ra. Nếu hiện tại bạn không phải là kẻ tồi tệ, thì không có lý do gì để nghĩ rằng bạn sẽ là trở nên tồi hơn khi bạn có nhiều tiền.
Nói cách khác, người giàu cũng giống như chúng ta mà thôi.

2. “TÌNH YÊU TIỀN BẠC LÀ NGUỒN GỐC CỦA MỌI TỘI LỖI”

Câu nói này thường được trích dẫn sai thành “Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội lỗi” (Money is the root of all evil), nhưng với tất cả lòng tôn kính dành cho tác giả của câu nói - Thánh Paul, cả 2 phiên bản này đều không đúng.
Như tôi nhận thấy, chính tình yêu quyền lực mới là nguyên nhân của mọi tội lỗi trên thế giới. Cho dù đó là tội ác hàng loạt như diệt chủng hay tội ác cá nhân như xâm phạm tình dục thì chúng đều bắt nguồn từ sự thèm khát được sử dụng quyền lực đối với người khác, còn tiền bạc chỉ là yếu tố phụ.
Tiền bạc có vai trò là công cụ để đạt được quyền lực, nhưng nếu không có lòng đam mê quyền lực, thì tiền và tình yêu tiền đều là những điều tuyệt vời. Tiền là cách để bạn – vâng, chính bạn! – có thể làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
Và nó đáng được bạn yêu quý.

3. TÍCH TIỂU THÀNH ĐẠI

Câu thành ngữ này là điển hình của lối suy nghĩ khiến bạn nghèo khó. Bạn thường thấy các cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân khuyên bạn nên chú ý tới từng đồng bạn tiêu xài.
Tôi lại nghĩ khác. Của cải mà bạn có được trong cuộc đời tỉ lệ với lượng tiền bạn có thể tiêu mà không phải nghĩ rằng “Chà, cái này tốn nhiều tiền quá!”
Vì vậy, nếu bạn cứ nghĩ về từng xu một, thì bạn sẽ không thể nghĩ được tới tiền triệu, và chắc chắn sẽ không thể kiếm được tiền triệu.
Đúng là những chi tiêu lặt vặt sẽ tích thành khoản tiền lớn (nếu mỗi ngày bạn uống cà phê mất 3.50 USD thì mỗi năm bạn sẽ mất 1,300 USD), và bạn nên nghĩ về 1,300 USD thay vì 3.50 USD. Thay vì tiết kiệm vài cent bằng việc đi mua cà phê ở quán khác, hãy dành ra 400 USD mua một cái máy pha cà phê.
Lo lắng về từng xu một sẽ chỉ làm bạn phân tâm. Đôi khi bạn cần chi tiêu nhiều để tiết kiệm nhiều.

4. “THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC”

Câu châm ngôn nổi tiếng của Benjamin Franklin chỉ đúng trên khía cạnh là để kiếm ra tiền thì bạn phải bỏ thời gian. Tuy nhiên, tình huống lý tưởng nhất là khi bạn không cần cố gắng kiếm lương cao nhưng vẫn có thể làm ra tiền ngay cả khi đang ngủ.
Đó là lý do các khoản đầu tư, tiền bản quyền và bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc tích lũy của cải. Chúng đều là “dòng chảy” của tiền bạc và lưu thông mà không phụ thuộc vào thời gian của bạn.
Mục tiêu của bạn là PHÁ VỠ phương trình “thời gian = tiền bạc.” Niềm tin rằng thời gian “bằng” tiền bạc sẽ làm bạn suốt đời chỉ là một kẻ nô lệ của tiền lương.

5. “TIỀN BẠC THỐNG TRỊ THẾ GIỚI”

Câu nói trong vở nhạc kịch “Cabaret” là điển hình của những tư tưởng cho rằng tiền bạc quan trọng hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống.
Tuy nhiên, khi bạn trở nên giàu có hơn, tiền bạc sẽ ngày càng trở nên bớt quan trọng hơn. Ví dụ như các tỉ phú, tiền chỉ là cách ghi dấu thành tựu trong cuộc đời họ. Hiếm khi họ nghĩ nhiều về tiền bạc.
Người nghèo, do hoàn cảnh, đặt việc kiếm tiền lên ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục tập trung vào tiền bạc như vậy, bạn sẽ chỉ suy nghĩ như những người nghèo.
Khi bạn thành công, thử thách không phải là làm ra tiền, mà là sống sao cho thật ý nghĩa bằng cách làm mọi người hạnh phúc. Việc này giúp bạn tập trung vào việc tạo thêm các giá trị cho cuộc sống, và sẽ đem lại nhiều tiền bạc sau này.
Nói cách khác, các mối quan hệ (hoặc bạn có thể gọi là “tình yêu”) mới là thứ thống trị thế giới. Còn tiền bạc chỉ là phụ phẩm mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét