Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Thiền & Cai nghiện cờ bạc

CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ đến mọi người

MUỐN CAI NGHIỆN CỜ BẠC
Đây là lời khuyên:

Cờ bạc thực ra là một hiện tượng có thể gây ra chứng “nghiện” về mặt tâm lý, với người muốn “cai” chứng “nghiện” này, thì cần chú ý đến những điểm sau đây:

1. Những lúc chưa “cai nghiện” cờ bạc, thì cố gắng đừng để tiền trong tay

2. Xây dựng kế hoạch kiếm tiền và tiết kiệm tiền, ví dụ như mua nhà, mua xe…

3. Có những người bạn tốt, có đời sống lành mạnh để họ có thể giúp “kéo” mình ra khỏi môi trường cờ bạc.

4. Bản thân phải hiểu rõ rằng, “trên đời này không có bữa trưa nào là miễn phí”, dù người chơi cờ bạc ban đầu có thể thắng được chút tiền, nhưng chẳng mấy chốc sẽ lại thua hết. Thử nhìn xung quanh mình xem, có bao nhiêu người chơi cờ bạc, và hậu quả mà đa phần những người này phải đối mặt là gì.

5. Thường xuyên dành thời gian cho những việc có ích, giúp bản thân không còn thời gian chú ý đến hoạt động cờ bạc, hoặc ít nhất cũng không phải là lúc nào cũng muốn chơi.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, có bốn nguyên nhân khiến người ta trở lên “nghiện” cờ bạc: Nhân tố tâm lý, cảm giác kích thích, tính cách bồng bột của con người và hành vi xã hội. Nếu muốn “cai nghiện” cờ bạc, vậy có thể tham khảo cách điều trị những “chứng” liên quan đến bốn nguyên nhân trên. Những người xung quanh cần hiểu rằng nhiều khi người chơi cờ bạc rơi vào tình trạng mất kiểm soát, họ không rõ họ đang làm gì, cho nên, những người xung quanh, đặc biệt là người thân nên quan tâm và đưa ra những khuyên nhủ kịp thời, cũng như kịp thời động viên khi có có những biểu hiện tích cực.
Đây là một quá trình dài lâu chứ hoàn toàn không phải ngày một ngày hai có thể thực hiện được, tuy nhiên việc thực hiện những động thái vừa nêu có thể giúp người chơi cờ bạc dần dần giảm thiểu thời gian tham gia vào hoạt động này, cho đến khi đạt đến hiệu quả là chỉ chơi cờ bạc mang tính chất “cho vui” chứ không còn “ăn thua” nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét