Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Con đường tối giản tâm trí của Tôi

Con đường tối giản của Tôi

Không biết mọi người như thế nào , riêng Tôi , Tôi chọn điều đầu tiên để làm và bắt đầu là ' Tối giản tâm trí ' của chính mình trước đã .

Chia sẻ về cuộc sống của mình nhiều năm về trước , tôi thì ngày xưa luôn theo đuổi sự hoàn hảo và tối đa , trong mọi việc .

Tôi luôn dự tính và sắp xếp mọi thứ đạt hoàn hảo nhất và suy nghĩ mình thật có khả năng , vì mình tính toán suy đoán thật chính xác .

Cũng giống như đa số , việc sắp xếp , điều động , la rầy , kiểm soát từ nhân viên , người xung quanh ... Tôi làm rất tốt và lại một lần nữa tôi tự hào về mình .

Rồi đến cuộc sống cá nhân, tôi cũng chuẩn bị người giúp việc thực hiện như khuôn : ví dụ như quần áo tôi mặc phải được ủi thẳng , sắp xếp ngày hôm trước như thế nào ; địa điểm ăn uống tiếp khách phải được đặt trước , món ăn phải bày trí ra sao , xe phải đỗ ở vị trí nào của bãi xe ... Và mọi việc đâu cũng vào đấy , Tôi lại thấy mình thật mạnh .

Tôi có một tư tưởng trong đầu là mọi việc là do mình sắp đặt , Tôi sẵn sàng nổi nóng và chiến đấu trước bất cứ việc gì nếu không đúng như mình sắp xếp và suy nghĩ đó là cách luôn đúng và tối cao để hiện thực công việc gì đó muốn làm và bất cứ ai muốn thành công , muốn làm được việc lớn thì đều phải như vậy . Có lẽ cái tôi muốn lúc đó là sức mạnh của sự kiểm soát . Và tôi vẫn làm rất tốt việc kiểm soát đó .

Và như một thói quen tôi luôn trau dồi sức mạnh kiểm soát của mình qua sách vở , qua những người quyền lực đi trước, học hỏi từ họ và tôi luôn học tập rèn luyện điều đó rất chăm chỉ và cũng vẫn hiệu quả .

Đến một ngày kia , thật hữu duyên , trên con đường trau dồi quyền lực Tôi phát hiện ra được một cụm từ ' Inner power ' tạm dịch là sức mạnh bên trong hay nội lực và tôi đã hiểu thêm một bậc mới . 

Lý thuyết là vậy nhưng phải làm thế nào để thực tế nó mới là vấn đề . Tôi bắt đầu thực thi từ việc rất nhỏ .

Ví dụ : Tôi không cần phải biết ngày hôm sau mình sẽ mặc quần áo gì , cứ lấy ra và mặc thôi . Nói thì dễ chứ làm khó lắm phải luyện tập .

Sự thật là bắt đầu vào Tôi chưa làm được . Tôi bắt đầu tìm phương pháp để rèn cái ' Inner power ' của chính mình thì bắt tìm được phương pháp :

+ Thiền nguyên thủy

Tôi thực hành từng chút , từng chút một , mỗi ngày 1 việc và 5 phút thôi ... Sau nhiều năm , tôi nhận ra một số kết quả về ' Inner power ' Nội lực :

' Kiểm soát được chỉ là sức mạnh bề mặt NHƯNG Không cần phải kiểm soát mới là sức mạnh thật sự ' .

Nó khó hơn gấp nhiều lần bởi vì , Bạn phải mình thấy chính tâm trí của mình , gia tăng sức chịu đựng của mình bằng năng lượng bao dung, và  đỉnh cao là phải rõ ràng được ' Không có cái gọi là ' Mình ' .

Và Tôi vẫn luôn rèn luyện mỗi ngày ...
Và khi có một số bước tiến bộ thì Tôi phát hiện ra ' Không chỉ tâm trí , tinh thần mình được thanh lọc , mà hành động và vật dụng của mình cũng tự nhiên tối giản ...

Tạm kết luận : Hãy tối giản tâm trí thì mọi thứ quanh Bạn sẽ trở nên tự tối giản

www.nguyendangduy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét