Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Vì sao nên đọc sách mỗi ngày


Có 3 báu vật thứ bên ngoài : Thầy hiền trí - Tủ Sách hay - Nhóm Bạn tốt . Trong đó việc chọn ' Quyển sách hay ' là chủ động và có khả năng làm được hơn cả . 
------------
DÙNG RỔ MÚC NƯỚC

Có một đứa trẻ nọ đến tuổi đi học, hôm nào cũng chăm chỉ đọc sách. Một hôm, đứa trẻ hỏi thầy giáo rằng: “Thầy ơi, con mỗi ngày đều đọc sách, nhưng con đa phần đều không hiểu, gấp sách lại thì quên sạch, đọc sách như vậy có tác dụng gì không?”

Người thầy không vội trả lời. Sau quay người lấy một chiếc rổ đưa cho đứa trẻ bảo rằng: “Con hãy cầm chiếc rổ này, đựng nước về đây cho thầy”.

Đứa bé thử đi thử lại rất nhiều lần, nhưng trên đời có bao giờ rổ lại chứa được nước. Dù cho có vất vả bao nhiêu đứa bé cũng không thể mang nước về được. Người thầy lúc đó mới cười, bảo đứa trẻ nhìn lại xem chiếc rổ như thế nào. Đến lúc này, đứa trẻ mới nhận ra rằng, chiếc rổ hiện tại, đã sạch hơn chiếc rổ lúc đầu vạn lần.

Con người ta khi đọc sách, dù là không hiểu, không nhớ được. Nhưng cũng sẽ thay đổi bản thân một cách vô tri vô giác. Những gì đọc được trong sách sẽ được lưu lại trong tiềm thức con người, từ đó soi sáng trí tuệ, thấu hiểu nhân sinh . Sưu tầm 

- NGUYỄN ĐẶNG DUY -  
www.nguyendangduy.com 
Chia sẻ điều đúng đắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét