Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

"ĐI LÀM - ĐI HỌC" NGUYÊN TẮC VÀNG CHO THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG



Xin chào !
Chắc hẳn trong mọi chúng ta đa số đều theo nguyên tắc cuộc đời "Đi học - Đi làm" để chăm lo cho cuộc sống... Nhưng bạn có để ý tại sao có sự khác biệt về  thành công giữa mọi người. Phải chăng là do số phận hay trí thông minh hay may mắn...

Sự thành công trong cuộc sống chắc hẳn có nhiều yếu tố tác động nhưng phần lớn những người có thành công trong cuộc sống lại có một sự thay đổi chút ít về nguyên tắc cuộc đời đó là
"Đi làm - Đi học".

Điểm chung của những người thành công là họ đi làm từ rất sớm, dường như chính từ Làm Làm Làm... đã giúp họ thành công như ngày nay.
Đúng vậy, bởi giá trị của một người chính là những gì họ làm được chứ không phải những gì họ học được.

Chỉ trong lúc Làm bạn mới có thể biết được mình cần Học những gì - học như thế nào và áp dụng kiến thức học như thế nào cho hiệu quả trong công việc.

Tôi mong bạn hãy nhớ nguyên tắc này để áp dụng cho bản thân - gia đình - và bạn bè. Mong bạn luôn có được nhiều thành công hơn & đóng góp giá trị của mình nhiều hơn cho xã hội.

Sau đây là 13 tấm gương để chứng minh cho nguyên tắc trên và tăng thêm nguồn động lực cho bạn:

1. Steve Cohen làm việc siêu thị rau củ


Steve Cohen làm việc siêu thị rau củ

Công việc đầu tiên: Steve Cohen là một “cậu bé hoa quả” tại siêu thị Bohack với mức lương 1,85 USD/giờ.  Ông nghỉ việc vì có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ bàn chơi bạc. 

Công việc trên phố Wall: Cohen là người sáng lập SAC Capital Advisors – công ty 14 tỷ USD có trụ sở tại Stamford, Connecticut. Forbes ước tính Cohen có tài sản trị giá 9,3 tỷ USD.

2. Phil Falcone là vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp

Phil Falcone là vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp
Công việc đầu tiên: Sau khi tốt nghiệp Harvard, Falcone có 1 năm chơi khúc côn cầu chuyên nghiệp tại Thụy Điển. Ông bị trấn thương và bắt đầu chuyển sang làm việc tại phố Wall. 

Công việc trên phố Wall: Falcone bắt đầu sự nghiệp trên phố Wall tại Kidder Peabody với các trái phiếu rác. Ông là người sáng lập quỹ đầu cơ Harbinger Capital. 

Mùa hè năm ngoái, Falcone Ủy ban chứng khoán Mỹ buộc tội gian lận chứng khoán. Ông bị đình chỉ làm công việc tư vấn trong vòng 2 năm và phải nộp phạt 18 triệu USD.

David Tepper trả tiền học phí bằng cách làm việc tại thư viện

David Tepper trả tiền học phí bằng cách làm việc tại thư viện
Công việc đầu tiên: Tepper làm việc trong thư viện nghệ thuật của Đại học Pittsburgh để có thể chi trả học phí đại học. Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông cho biết đã từng nộp đơn xin vào làm việc tại McDonald khi còn đang học trung học. 

Tuy nhiên, ông không trúng tuyển. 

Công việc trên phố Wall:  Tepper là người điều hành quỹ đầu cơ Appaloosa Management. Ông là một trong những người có kỷ lục đầu tư dài hạn tốt nhất trên phố Wall. Năm ngoái, ông cũng là quản lý quỹ đầu cơ được trả lương cao nhất. 

4. Cựu CEO kiêm chủ tịch Citigroup Sandy Weill

Cựu CEO kiêm chủ tịch Citigroup Sandy Weill
Công việc đầu tiên: Trong những năm 1950, Weill thử sức với công việc bán các quyển sách hướng dẫn du lịch thành phố New York City. Tuy nhiên, có vẻ như ông dành nhiều thời gian cho việc chơi trò arcade. 

Công việc trên phố Wall: Công việc đầu tiên trên phố Wall của Weill là làm ở phòng hậu cần của một công ty môi giới.

5. Warren Buffett bán kẹo cao su, Coca Cola dạo và đưa báo

Warren Buffett bán kẹo cao su, Coca Cola dạo và đưa báo
Công việc đầu tiên: Khi lên 6 tuổi, nhà đầu tư huyền thoại đã đi từ nhà này sang nhà khác để bán kẹo cao su. Ngoài ra, ông còn bán tạp chí và cả những lon Coca-Cola's. Ông cũng đi đưa báo hàng ngày. 

Công việc trên phố Wall: “Nhà tiên tri xứ Omaha” là Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway và được coi là một trong những nhà đầu tư xuất sắc nhất của phố Wall. 

Theo Forbes, Buffett có tài sản ròng trị giá 53,5 tỷ USD.

6. T. Boone Pickens đi đưa báo

T. Boone Pickens đi đưa báo
Công việc đầu tiên: Lớn lên ở Oklahoma, T. Boone Pickens đi đưa báo khi còn là một cậu bé tuổi teen. Ông đã nâng doanh số bằng cách thầu các khu vực xung quanh. 

Công việc trên phố Wall: Pickens là Chủ tịch của BP Capital Management và cũng là tác giả của kế hoạch mang lại độc lập cho ngành năng lượng Mỹ với tên gọi "The Pickens Plan." 

Forbes ước tính Pickens có tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

7. Julian Robertson phục vụ trong hải quân

Julian Robertson phục vụ trong hải quân
Công việc đầu tiên: Sau khi tốt nghiệp Đại học North Carolina, Robertson có 2 năm phục vụ trong Hải quân Mỹ.  

Công việc trên phố Wall: Năm 1957, Robertson bắt đầu sự nghiệp trên phố Wall với vị trí là nhân viên kinh doanh thực tập tại  Kidder Peabody & Company.

Năm 1980, ông lập ra Tiger Management Company, một trong những quỹ đầu cơ thành công nhất trên thế giới. Forbes ước tính ông có tài sản trị giá 2,8 tỷ USD.

8. Ray Dalio là người nhặt bóng ở sân golf khi còn là một đứa trẻ

Ray Dalio là người nhặt bóng ở sân golf khi còn là một đứa trẻ
Công việc đầu tiên: Khi Dalio mới chỉ 12 tuổi, ông làm công việc xách đồ và nhặt bóng (caddy) ở một sân golf có sự xuất hiện của nhiều nhân vật trên phố Wall. Là người nhặt bóng, Dalio kiếm được 6 USD trên mỗi khách hàng và sau đó ông đã dùng số tiền này để mua cổ phiếu đầu tiên. 

Công việc trên phố Wall: Ngày nay, Dalio – người sáng lập quỹ đầu cơ Bridgewater Associates – được coi là nhà quản lý quỹ đầu cơ thành công nhất trên thế giới. Tạp chí Time còn bình chọn ông là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới trong năm 2012. 

Theo ước tính của Forbes, ông có tài sản trị giá khoảng 12,5 tỷ USD.

9. Lloyd Blankfein – cậu bé bán đậu phộng

Lloyd Blankfein – cậu bé bán đậu phộng
Công việc đầu tiên: Blankfein lớn lên trong một dự án nhà ở xã hội ở Brooklyn. Để kiếm thêm tiền tiêu vặt, ông bán đậu phộng tại sân vận động Yankee.

Công việc trên phố Wall:  Ông hiện là CEO kiêm Chủ tịch của Goldman Sachs.  

10. Michael Bloomberg là bảo vệ bãi đỗ xe

Michael Bloomberg là bảo vệ bãi đỗ xe
Công việc đầu tiên: Michael Bloomberg làm bảo vệ tại bãi đỗ xe khi ông đang theo học tại Đại học Johns Hopkins. 

Công việc trên phố Wall: Bloomberg được nhận vào Salomon Brothers năm 1966. Ông bị sa thải năm 1981 và lập ra công ty IT của riêng ông. Công ty ấy nay đã trở thành đế chế hùng mạnh Bloomberg LP. 

Ông cũng là Thị trưởng của thành phố New York.  Forbes ước tính ông có tài sản trị giá 27 tỷ USD. 

11. John Stumpf - CEO của Wells Fargo – là thợ làm bánh

John Stumpf - CEO của Wells Fargo – là thợ làm bánh
Công việc đầu tiên: Stumpf có điểm số tồi tệ tại trường trung học và xếp hạng cuối của lớp. Do đó, khi học xong trung học, ông là một thợ làm bánh ở một cửa hàng bánh ngọt tại Pierz, Minnesota. 

Công việc trên phố Wall: Stumpf là CEO kiêm Chủ tịch của Wells Fargo & Co. và đã làm việc ở đây được 30 năm. 

12. Charles Schwab đóng gói hạn nhân

Charles Schwab đóng gói hạn nhân
Công việc đầu tiên: Ông đóng gói hạnh nhân ở Sacramento, California. 
Công việc trên phố Wall: Schwab là người sáng lập và là Chủ tịch của Charles Schwab Corporation, công ty môi giới chứng khoán được thành lập năm 1971. 

Theo ước tính, tài sản của ông trị giá khoảng 4,3 tỷ USD. 

Nguồn dữ liệu:
 
1-  Chia sẻ về nguyên tắc do NguyenDangDuy.Com
2 - 13 nhân vật trích từ Trí Thức Trẻ







1 nhận xét:

  1. Khoảng tuổi nào cần bổ sung collagen vậy nhỉ, điều này không giới hạn tuổi nhưng 25 tuổi thì có thể dùng tốt nhất. Vậy Collagen cách bổ sung cho da để dó một làn da trắng khỏe đẹp, vậy ta nên thực phẩm đơn giản bổ sung collagen là điều đúng nhất, thế những thực phẩm có chứa nhiều collagen là những thực phẩm nảo, ngoài sử dụng thực phẩm bổ sung collagen ta thuốc uống bổ sung collagen không thực phẩm thiên nhiên bổ sung collagen là những loại thực phẩm nào, có dễ kiếm không, ngoài trái cây ra chúng ta có thể kiêm thực phẩm bổ sung collagen cho làn da không vậy.

    Trả lờiXóa