Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Mọi thứ bắt đầu từ ước mơ


Chúng ta từ nhỏ ai cũng có ước mơ, người có ước mơ đơn giản, người có ước mơ phức tạp, người có ước mơ bình thường, người có ước mơ bất thường.. Nói chung là ai cũng có ước mơ. Có lẽ ước mơ là tự nhiên và nếu sống có ước mơ chúng ta sẽ sống vui hơn, tích cực hơn giống như con tàu có ngọn hải đăng dẫn đường. 
Tuy nhiên càng lớn lên thì ước mơ chúng ta dần phai nhạt do những khó khăn cuộc sống. Khó khăn ở đây có thể trong lúc ta thực hiện ước mơ nhưng đa số là không phải.
Đó phần lớn là khó khăn từ suy tưởng là nhiều. Chúng ta chưa thực hiện ước mơ mà cứ suy tưởng ra những khó khăn và cuối cùng bị khẹt giữa mớ khó khăn do chính mình tạo ra.
Điều đó lý giải vì sao ít ước mơ thành sự thật. Hãy thôi tưởng tượng, hãy thực hiện ước mơ, khó khăn sẽ tự động biến mất                                               

                                                 Đừng để khó khăn làm nản lòng bạn

                                                Mộng ước cao, khát vọng kiêu hùng
                                                Đừng quá sợ vì mình mơ điều lớn
                                                Hãy bước theo đường của ước mơ
                                                Cho dù bạn có đến đâu chăng nữa
                                                Hãy nhớ ràng ước mơ luôn luôn đẹp
                                                Và mang theo muôn vạn phép nhiệm mầu
                                                Với ước mơ bạn làm nên tất cả



"Yếu tố cần thiêt để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc không đâu xa mà trong chính con nguoi bạn, trong cách suy nghĩ của bạn." - Marcus Aurelius

James Allen đã nói rằng : "Những thành công lớn nhất, bây giờ và ngay cả về sau, xuất phát từ những ước mơ. Cây sồi đại thụ chỉ là một mầm sống ngủ yên trong quả; con chim co mình trong quả trứng; trong viễn cảnh mơ mộng cao nhất, một thiên thần khuyấy động làm cho cây sồi, con chim bừng tỉnh giấc. Ước mơ ươm mầm cho hiện thực". Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ ước mơ. Xét cho cùng những khoảnh khắc  quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta là khi có một sự việc nào đó xảy ra cho chúng ta hay cho người khác. Khi chúng ta có một "khoảnh khắc rõ ràng", một ý tưởng mới hay một cách nhìn mới đối với một sự việc nào đó, cũng là lúc bắt đầu một ước mơ.

Nhưng tất cả không dừng lại ở đó. Hãy ấp ủ ước mơ đó, khẳng định nó, tin tưởng và nâng niu gìn giữ, và điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Harry Emerson  lý giải điều đó như sau: "Hãy giữ hình ảnh của bạn trong chính đôi mắt tâm hồn của mình trong thời gian dài liên tục và bạn sẽ bị cuốn hút vào hình ảnh đó. Chỉ cần nghĩ rằng mình sẽ thất bại là đủ để bạn không bao giờ đạt đến thành công. Hãy nghĩ rằng bạn là người chiến thắng, chỉ điều đó thôi cũng góp phần đáng kể làm nên thành công của bạn. Một cuộc sống hạnh phúc bắt đầu từ một hình ảnh, hãy suy nghĩ đến những điều bạn muốn làm hoặc những gì bạn muốn đạt được". Những lời này đã được nói cách đây hàng thế kỷ, nhưng đa số mọi người vẫn chưa khám phá được nguyên tắc đơn giản là nếu trong đầu bạn luôn lưu giữ hình ảnh như thế nào thì bạn sẽ trở thành con người như thế đó.

Vậy bạn mơ ước  điều gì ? Một cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn? Một thân thể khoẻ mạnh hơn? Một vị trí mới trong công ty? Vẽ ra trong đầu bạn viễn cảnh đó rõ ràng và cô đọng, sẽ tạo ra vô số động lực giúp bạn biến ước mơ thành sự thật.

Đúng vậy! Nó giúp bạn biến ước mơ đó thành sự thật. Để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, bạn có thể phải thay đổi cách suy nghĩ. Để có một thân thể săn gọn hơn, bạn cần áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục thường xuyên. Để được thăng tiến trong công ty thì phải học hỏi nhiều hơn. Nhưng một viễn cảnh rõ ràng thể hiện tâm huyết của bạn sẽ có sức mạnh, chính tự bản thân nó, để giúp bạn có những hành động cụ thể nhằm thực hiện những quy trình bạn đã vạch ra. Và thật đáng ngạc nhiên, sẽ có những con người và hoàn cảnh cụ thể để giúp bạn đạt được ước mơ của mình.

Điều này tạo nên thái độ cũng như cách ứng xử. Hãy xác định mình là một con người can đảm, dám chấp nhận, tự tin hay hy vọng và bạn sẽ trở thành con người như vậy. Nếu bạn luôn nghĩ mình như thế nào thì bạn sẽ trở nên con người như thế đó. Rõ ràng là bạn có thể làm hoặc có thể tiến xa hơn những điều bạn nghĩ. Cuộc sống hạnh phúc rõ ràng bắt đầu từ việc tạo nên hình ảnh điều bạn muốn.

Nguồn:
1- Chia sẻ do NguyenDangDuy thực hiện dựa trên kinh nghiệm và phỏng vấn thực tế
2- Bài sưu tầm
3- Hình từ internet


Bài sưu tầm

                                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét