Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

10 HÀNH ĐỘNG CỦA CƠ THỂ GIÚP BẠN ĐƯƠNG ĐẦU VỚI KHÓ KHĂN

CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ
Bạn là người kiểm soát cơ thể mình, nhưng cơ thể cũng có thể chi phối con người bạn. Những cử chỉ, tư thế đơn giản góp phần ảnh hưởng tới cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và thực hiện công việc.  Dưới đây là 10 cách thú vị mà các hành động cơ thể có thể giúp bạn đương đầu với khó khăn.


1. NẰM XUỐNG ĐỂ SUY NGHĨ SÁNG TẠO

Theo Tiến sĩ Darren Lipnicki, giáo sư Đại học Quốc Gia Úc, nằm xuống thư giãn có thể đem lại những đột phá sáng tạo. “Chúng ta có những suy nghĩ sáng tạo nhất khi đang nằm ngửa,” ông khẳng định. Một trong những lí do là chất noảdrenaline được sản sinh khi con người đứng. Chất này có thể cản trở khả năng suy nghĩ sáng tạo của con người.”
Vì thế, bây giờ bạn có một lí do tuyệt vời để nằm xuống, thả lỏng cơ thể và suy nghĩ.

2. KHOANH TAY TRƯỚC NGỰC ĐỂ CÓ THÊM KIÊN TRÌ


Thật kì lạ, hành động khoanh tay sẽ tăng tính kiên trì khi bạn phải đối mặt với một vấn đề nan giải, tốn nhiều thời gian và giúp bạn giải quyết chúng tốt hơn. Đó là một điều tuyệt vời, bởi kiên trì là một đức tính mà bất cứ nhà kinh doanh thành công nào cũng cần đến. Vậy thì, bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn, hãy thử khoanh tay trước ngực, và tiếp tục tiến về phía trước!

3. ĐỨNG NHƯ MỘT SIÊU ANH HÙNG VÀ TRỞ NÊN ĐẦY TỰ TIN

Theo giáo sư Amy Cuddy tại Đại học Harvard, hai phút đứng như một người đầy quyền lực – đứng thẳng, dơ cao tay lên trời, hoặc đứng như một siêu anh hùng với hai tay chống hông – sẽ giúp bạn tăng độ tự tin.
Hãy thử cách này trước khi bước vào một tình huống khó khăn khiến bạn cảm thấy lo lắng, không an toàn, hoặc lo sợ, chẳng hạn như trước mỗi lần diễn thuyết (Chỉ cần chắc chắn rằng không có ai nhìn thấy bạn), và bạn sẽ thất tự tin hơn nhiều.

4. CĂNG CƠ ĐỂ TĂNG THÊM Ý CHÍ

Bạn có biết cơ thể bạn sẽ tự động căng cơ trước khi bị lấy máu? Đó là cách cơ thể tự điều chỉnh để giảm đau.
Việc gồng các cơ bắp giúp bạn tập trung hơn khi nghe những thông tin tiêu cực. Việc làm này thậm chí còn giúp bạn tăng khả năng chống lại những thức ăn hấp dẫn nhưng có hại cho sức khoẻ.

5. CƯỜI ĐỂ GIẢM CĂNG THẲNG

Cau mày, nhăn nhó và nét mặt tiêu cực sẽ ra hiệu cho bộ não của bạn rằng bất cứ điều gì bạn đang làm đều khó khăn. Vì vậy, cơ thể của bạn phản ứng bằng cách giải phóng cortisol, làm tăng mức độ căng thẳng của bạn. Căng thẳng sẽ tạo thêm nhiều căng thẳng hơn, và chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ càng trở nên mất phương hướng trong công việc. Vì vậy, khi căng thẳng, hãy tự làm mình cười. Bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng ngay cả khi tình hình không có gì thay đổi. 
Bên cạnh đó, khi bạn mỉm cười, những người xung quanh sẽ cảm thấy bớt căng thẳng. Điều này đương nhiên cũng góp phần giảm mức độ căng thẳng của bạn. Vì thế, một nụ cười có thể giảm đi hai nỗi lo.  Mỉm cười cũng làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn. Nói rằng bạn đang đối đầu với nhiều khó khăn, bạn sẽ tự nhiên cau mày nhăn nhó. Nhưng nếu bạn mỉm cười, bạn sẽ thấy bản thân  vui vẻ, lạc quan hơn. Hãy thử mỉm cười và cảm nhận hiệu quả kì diệu của nó!  

6. HƠI CÚI ĐẦU ĐỂ THƯ GIÃN

Hơi cúi đầu khi gặp một ai đó thể hiện sự tôn trọng và khiêm tốn. Lần tới khi gặp một ai đó, hãy thử cúi đầu về phía trước và mỉm cười, nhìn vào mắt họ, bạn sẽ được tôn trọng hơn. Chúng ta đều thích những người yêu quí, tôn trọng mình. Vì thế, nếu bạn thể hiện rằng, bạn rất vui khi gặp một người lạ, bạn sẽ tạo được thiện cảm tốt. Điều đó còn giúp giảm căng thẳng trong lần đầu gặp gỡ và giúp bạn là chính mình.  

7. BẮT CHƯỚC NGƯỜI KHÁC ĐỂ THẤU HIỂU CẢM XÚC CỦA HỌ

Nghe thật lạ, nhưng nghiên cứu cho thấy bắt chước những biểu hiện của người khác giúp bạn hiểu được cảm xúc họ trải qua.  Vì tất cả chúng ta bảy tỏ tình cảm bằng hành động, bắt chước những biểu hiện ảnh hưởng đến cảm xúc của riêng của chúng ta theo một "cơ chế phản hồi hướng tâm." 
Hơn thế, việc mô phỏng hành động của người khác (đôi khi diễn ra một cách vô thức) sẽ khiến người đối diện có cái nhìn tích cực hơn về bạn.

8. ĐỨNG Ở MỘT GÓC ĐỂ GIẢM THIỂU XUNG ĐỘT

Khi căng thẳng dâng cao, việc đứng mặt đối mặt sẽ tăng thêm khả năng xung đột giữa bạn và đối tác. Khi những điều bạn nói có thể làm người khác bị thách thức, hãy thay đổi vị trí đứng của bạn hoặc đứng ở một góc. Chỉ cần thay đổi góc đứng, bạn sẽ làm giảm bất kì cuộc đối đầu căng thẳng nào và có thể tạo một cuộc trò chuyện thoải mái ít gây áp lực.  

9. SỬ DỤNG CỬ CHỈ ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG TIẾP THU

Nghiên cứu cho thấy nói chuyện trong lúc học giảm hiệu quả học tập của trẻ em, nhưng yêu cầu trẻ sử dụng cử chỉ lại giúp chúng nắm rõ kiến thức hơn.  Điều này không chỉ giúp trẻ em mà còn có tác dụng với người lớn. Theo một nhà nghiên cứu, “cử chỉ vì thế đóng vai trò quan trọng trong học tập, có lẽ vì cử chỉ là phương tiện hiệu quả để thể hiện ý tưởng mới với người học.” 

10. NHAI KẸO CAO SU ĐỂ TỈNH TÁO HƠN

Nhai kẹo cao su có thể khiến bạn trở nên không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nghiên cứu cho rằng, nhai kẹo cao su giúp bạn tỉnh táo và phản ứng nhanh hơn trong công việc. Khả năng chọn lọc và duy trì còn trở nên cao hơn khi bạn nhai kẹo cao su.

LỜI KẾT

Vây, lần tới khi bạn phải đối mặt với một vấn đề, bạn hãy thử nằm xuống, khoanh tay trước ngực hoặc nhai một thanh kẹo cao su. Đây có thể là một công thức giúp bạn chạm gần hơn đến thành công trong công việc và cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét