Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

LÀM THẾ NÀO NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀM ÍT NHƯNG LẠI HOÀN THÀNH VIỆC NHIỀU HƠN BẠN?


CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ

Bạn có biết năng suất làm việc mỗi giờ giảm mạnh khi thời lượng làm việc vượt quá 50 giờ mỗi tuần, và nếu vượt quá 55 giờ năng suất giảm nhiều đến mức dù bạn có làm việc gì đi chăng nữa cũng không mang lại hiệu quả? Những người làm việc đến 70 giờ (hoặc hơn) mỗi tuần thực ra chỉ hoàn thành được khối lượng công việc như những người làm việc 55 giờ. Bài viết này sẽ tiết lộ tại sao những người thành công làm việc ít hơn bạn 15 - 20 tiếng mỗi tuần nhưng vẫn đạt năng suất cao hơn bạn.

Là người đồng sáng lập của Hotwire.com và CEO của Zillow trong bảy năm qua, Spencer Rascoff (39 tuổi) là điển hình của một doanh nhân thành công theo định nghĩa của đa số mọi người. Là cha của ba đứa trẻ, Spencer là một người bận rộn cả ở nhà và tại nơi làm việc.
Tuy nhiên, có một điều mà Spencer từ chối làm vào cuối tuần, đó là gì? Làm việc. Rascoff từng nói:
"Tôi không bao giờ đến văn phòng vào cuối tuần, nhưng tôi có kiểm tra e-mail vào buổi tối. Cuối tuần đối với tôi là thời điểm quan trọng để thoát ra khỏi quỹ đạo làm việc hàng ngày và có cơ hội suy nghĩ thấu đáo hơn về công ty và ngành nghề của tôi. Cuối tuần là một dịp tuyệt vời để nhìn lại và suy ngẫm về các vấn đề lớn hơn."
Một nghiên cứu mới từ Đại học Stanford chỉ ra rằng Rascoff đang đi đúng hướng.
Nghiên cứu này chỉ ra rằng năng suất làm việc mỗi giờ giảm mạnh khi thời lượng làm việc vượt quá 50 giờ mỗi tuần, và nếu vượt quá 55 giờ năng suất giảm nhiều đến mức dù bạn có làm việc gì đi chăng nữa cũng không mang lại hiệu quả. Những người làm việc đến 70 giờ (hoặc hơn) mỗi tuần thực ra chỉ hoàn thành được khối lượng công việc như những người làm việc 55 giờ.
Những người thành công biết tầm quan trọng của việc dành cuối tuần cho việc thư giãn và các hoạt động tăng cường sức khỏe. Giống như Spencer, họ sử dụng những ngày cuối tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho tuần mới làm việc tốt hơn.
Nói luôn dễ hơn làm, nên chúng tôi sẽ liệt kê một số điều có thể giúp đỡ bạn. Danh sách dưới đây bao gồm 10 điều mà những người thành công thực hiện để đạt được sự cân bằng vào cuối tuần và bắt đầu công việc với 110% năng lượng vào sáng thứ Hai.

1. HỌ NGỪNG KẾT NỐI

Ngừng kết nối là chiến lược cuối tuần quan trọng nhất trong danh sách này, bởi vì nếu bạn không thể tìm được cách nào để tách bản thân khỏi việc làm việc trên các thiết bị điện tử từ tối thứ sáu đến sáng thứ hai, thì đồng nghĩa với việc bạn chưa thật sự dừng làm việc.
Việc luôn tập trung vào công việc 24/7 làm bạn phải đối mặt với nhiều căng thẳng, điều này khiến bạn khó tập trung và phục hồi lại năng lượng. Nếu việc ngừng xử lý công việc qua email và cả các cuộc gọi vào cả hai ngày cuối tuần là không khả thi, bạn hãy thử dành ra những khoảng thời gian cụ thể vào thứ bảy và chủ nhật để kiểm tra mail và trả lời thư thoại. Ví dụ, bạn kiểm tra tin nhắn vào chiều thứ Bảy trong khi con bạn đang đi cắt tóc và vào tối chủ nhật sau khi bữa ăn. Lên kế hoạch  làm việc với những khoảng thời gian ngắn không những làm giảm bớt căng thẳng mà còn không ăn bớt thời gian của bạn vào cuối tuần.

2. HỌ GIẢM THIỂU VIỆC NHÀ

Làm việc nhà trong toàn bộ thời gian cuối tuần là thói quen của rất nhiều người. Nếu có thói quen này, bạn sẽ đánh mất cơ hội để thư giãn và nhìn lại mọi việc đã xảy ra trong tuần. Điều tồi tệ hơn là làm nhiều việc nhà chẳng khác gì bạn đang làm việc cả, và nếu bạn dành tất cả thời gian cuối tuần làm  việc đó, đồng nghĩa với việc bạn đặt bản thân vào guồng quay công việc 7 ngày trong tuần. Để tránh điều này, bạn cần phải xếp lịch làm việc nhà y như những công việc trong tuần của bạn, và nếu bạn không hoàn thành chúng trong thời gian quy định, bạn cứ tiếp tục làm những việc khác và hoàn thành việc dở dang vào tuần kế tiếp.

3. HỌ NHÌN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ XẢY RA

Việc nhìn nhận lại những việc đã xảy ra hàng tuần là một công cụ hữu hiệu cho việc cải thiện bản thân. Hãy dành ngày cuối tuần để chiêm nghiệm lại những nhân tố quan trọng đang định hướng thị trường, tổ chức và nghề nghiệp của bạn. Không vướng bận bởi những công việc bận rộn từ thứ Hai đến thứ Sáu, bạn sẽ có cơ hội tư duy mọi việc theo cách hoàn toàn mới. Hãy tận dụng điều này để thay đổi cách làm việc của mình vào tuần tới để tăng hiệu quả cũng như hiệu suất công việc của bạn.

4. HỌ TẬP THỂ DỤC

Bạn không có thời gian để tập thể dục trong tuần? Vậy 48 giờ mỗi cuối tuần là thời gian bạn rèn luyện thể thao. Vận động cơ thể chỉ trong 10 phút sẽ giải phóng GABA, một chất dẫn truyền thần kinh nhẹ giúp giảm căng thẳng. Tập thể dục cũng là một cách tuyệt vời để nảy ra những ý tưởng mới. Các nhà sáng chế và những người thành công biết rằng hoạt động ngoài trời sẽ khơi mào cho tính sáng tạo.
Tôi biết rằng rất nhiều ý tưởng tuyệt nhất của tôi chợt đến trong khi tôi đang lướt ván. Trong khi bạn ở ngoài đại dương, sự kết hợp của các hoạt động tiếp thêm sinh lực và cảnh quan đẹp tuyệt vời tạo ra một môi trường hoàn hảo cho sự tuôn trào cảm hứng sáng tạo. Cho dù bạn đang chạy bộ, đạp xe, hoặc làm vườn, tập thể dục sẽ khiến cho não bộ của bạn được nạp đầy endorphin (chất giúp cơ thể chịu đau tốt hơn, khiến tinh thần sảng khoái hơn). Điều quan trọng là bạn cần tìm chọn một hoạt động thể chất có khả năng biến điều này thành sự thật và biến nó trở thành một phần quan trọng trong việc bạn thường làm cuối tuần.

5. HỌ THEO ĐUỔI MỘT ĐAM MÊ

Bạn có thể ngạc nhiên về những gì sẽ xảy ra khi bạn theo đuổi điều mình thích vào cuối tuần. Theo đuổi niềm đam mê của bạn là một cách tuyệt vời để thoát khỏi sự căng thẳng và để tâm trí bạn mở rộng với những điều mới. Những việc như chơi nhạc, đọc, viết, vẽ tranh, hoặc thậm chí chơi trò đuổi bắt với con của bạn có thể giúp kích thích những suy nghĩ giúp đem lại nguồn lợi nhuận lớn vào tuần tiếp theo.

6. HỌ DÀNH THỜI GIAN QUÝ BÁU VỚI GIA ĐÌNH

Dành nhiều thời gian với gia đình vào cuối tuần là điều cần thiết nếu bạn muốn sạc năng lượng và thư giãn. Thời gian dành cho gia đình vào cuối tuần là rất quan trọng với Spencer Rascoff đến mức anh luôn bay về nhà vào cuối tuần, dù cho anh có đang ở xa đến đâu, ngay cả khi anh phải có mặt trong cùng một thành phố vào tuần sau. Các ngày trong tuần đều rất bận rộn khiến cho mỗi người chỉ có một chút thời gian quý báu dành cho gia đình mà thôi. Đừng để điều này chiếm mất vào những ngày cuối tuần của bạn. Hãy dẫn con bạn đến công viên, đưa bạn đời của bạn đến nhà hàng yêu thích của anh ấy/cô ấy, và đi thăm cha mẹ của bạn. Bạn hẳn sẽ rất vui mừng vì điều bạn đã làm.

7. HỌ LÊN KẾ HOẠCH CHO NHỮNG “CHUYẾN THÁM HIỂM” NGẮN

Hãy mua vé xem một buổi hòa nhạc hoặc một vở kịch, hoặc đặt phòng ở một khách sạn mới mở tuyệt đẹp ở trung tâm thành phố. Thay vì tập luyện với máy chạy bộ, tại sao không thử leo núi? Hãy thử điều bạn chưa từng làm trước đây hoặc điều bạn chưa làm trong một thời gian dài. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tâm lý mong chờ một điều tốt đẹp sắp diên ra là một phần quan trọng khiến hoạt động đó trở nên thú vị. Việc bạn biết rằng mình đã có một kế hoạch thú vị cho ngày thứ Bảy sẽ không chỉ giúp ngày này trở nên tuyệt hơn mà còn có thể khiến bạn vui vẻ hơn trong suốt cả tuần.

8. HỌ THỨC DẬY CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

Ngủ bù vào cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả thật hấp dẫn phải không. Mặc dù điều đó khiến bạn cảm thấy sảng khoái trong một thời gian nhất định nào đó, thời gian thức dậy không nhất quán làm nhiễu loạn nhịp sinh học của bạn. Chu kỳ cơ thể của bạn thông qua một loạt các giai đoạn phức tạp của giấc ngủ giúp bạn thức dậy một cách thư giãn và sảng khoái. Một trong những giai đoạn này bao gồm việc tâm trí bạn sẽ chuẩn bị cho việc thức giấc và nó sẽ tự đưa ra cảnh báo, đó là lý do tại sao mọi người thường thức dậy trước khi đồng hồ báo thức của họ reo (vì não được rèn luyện và sẵn sàng). Khi bạn ngủ vượt quá thời gian bạn thường thức dậy vào cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy chếnh choáng và mệt mỏi. Điều này không chỉ gây phiền phức cho những ngày nghỉ, nó cũng làm cho bạn kém năng suất hơn vào thứ hai bởi vì bộ não của bạn chưa sẵn sàng để thức dậy vào thời gian bạn thường dậy. Nếu bạn cần ngủ bù, hãy đi ngủ sớm.

9. HỌ MẶC ĐỊNH BUỔI SÁNG LÀ THỜI GIAN CHO BẢN THÂN

Dành thời gian cho bản thân vào cuối tuần có thể là điều khó khăn nếu như bạn đã có gia đình. Tìm cách để thực hiện điều bạn đam mê đầu tiên vào buổi sáng có thể mang lại hạnh phúc và sự an lành. Nó cũng là một cách tuyệt vời để để giữ nhịp sinh học của bạn bằng cách buộc mình phải dậy vào cùng thời điểm bạn thường dậy vào các ngày trong tuần. Tâm trí của bạn đạt được hiệu suất cao  nhất từ hai đến bốn giờ sau khi bạn thức dậy, nên hãy  dậy sớm để vận động, sau đó ngồi xuống và suy nghĩ về một việc gì đó (nếu cần) khi tâm trí bạn vẫn đang ở lúc minh mẫn nhất.

10. HỌ CHUẨN BỊ CHO TUẦN TỚI

Những ngày cuối tuần là thời điểm tuyệt vời để dành một vài khoảnh khắc lên kế hoạch cho tuần tới. ChỈ với 30 phút lập kế hoạch sẽ có thể mang lại sự gia tăng đáng kể về năng suất làm việc và giảm căng thẳng. Tuần lễ tiếp theo sẽ dễ nằm trong tầm kiểm soát khi bạn thực hiện theo kế hoạch, vì bạn biết việc mình cần tập trung chỉ là triển khai kế hoạch mà thôi.

Nguồn SAGA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét