Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

15 THÓI QUEN HÀNG NGÀY GIÚP BẠN


Những người đạt được nhiều thành công thường có sự sắp xếp và tổ chức cuộc sống không giống như mọi người hay làm. Họ sống kỉ luật, cố gắng tìm ra những thói quen hàng ngày giúp họ thành công và tuân theo nó như một phương châm sống vậy. Với bài viết dưới đây,  xin chia sẻ tới bạn đọc một vài thói quen giúp bạn đạt được thành công mà bạn chưa bao giờ để ý tới.

1. LÀM NHỮNG VIỆC TRONG DANH SÁCH VIỆC PHẢI LÀM THEO THỨ TỰ QUAN TRỌNG, CHỨ KHÔNG PHẢI THEO THỨ TỰ ĐƯỢC VIẾT RA

Tôi thường có khoảng 20 việc trong danh sách việc cần làm, nhưng lúc nào cũng có hơn 50% những việc trong đó mà tôi chưa bao giờ làm kịp. Phần lớn là những việc quan trọng hơn sẽ bất ngờ xuất hiện và thời gian của tôi lúc đó nên dành để xử lý những việc đó hơn là làm mấy việc khác trong danh sách. Trước kia lúc nào tôi cũng cảm thấy tội lỗi vì không hoàn thành được danh sách việc cần làm, và hơn nữa lại luôn có thêm việc được viết vào đó. Tuy nhiên, giờ tôi nghĩ danh sách việc cần làm của mình giống như là việc “xếp hàng” vậy, tôi luôn nghiêm ngặt trong việc sắp xếp vào đó những việc quan trọng hơn khi nó bất ngờ xuất hiện, và sẽ hoàn thành nó trước. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều việc không thể hoàn thành, nhưng tôi đã nhận ra rằng nếu có những việc không quan trọng phải làm ngay, thì nó thật sự không đáng phải làm tức khắc. Có một hệ thống theo kiểu “xếp hàng” như vậy nghe có vẻ như rất là lộn xộn và khó hoàn thành được việc gì, nhưng tôi nhận ra việc hy sinh những thứ nhỏ nhặt để làm những việc quan trọng  xuất hiện bất ngờ thì vô cùng quan trọng đối với các startup đang trong giai đoạn phát triển mạnh để hoàn thành những việc đúng đắn cần làm.”
--Brooks Powell, nhà sáng lập và CEO của Thrive+, một loại thực phẩm chức năng với tác dụng giảm bớt tác hại tiêu cực của rượu, các chất có cồn, gần đây nhất đã xuất hiện trong mùa cuối Shark Tank của kênh truyền hình ABC.

2. GIÀNH SỰ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU CHO CƠ THỂ VÀ TÂM HỒN BẠN

“Tôi có một ranh giới rất rõ ràng đối với những thói quen buổi sáng, và nó không liên quan gì đến chuyện làm việc ở công ty. Tôi thức dậy với tiếng nhạc du dương nhẹ nhàng, rồi sau đó đi tắm hơi trong 30 phút trước khi nó trở nên quá nóng. Tôi dành toàn bộ thời gian này để đọc Kinh Thánh, xem những thứ truyền cảm hứng như những bài thuyết giáo, TED Talks và các video truyền cảm hứng trên Youtube. Tôi không kiểm tra emails hay xem bất cứ mạng xã hội hay tin tức gì. Trong phòng tắm hơi, tôi dùng những sản phẩm của mình và giãn cơ để chuẩn bị cho các bài tập thể dục.  Tôi luyện tập trong 45 phút và quay trở lại phòng tắm hơi để được thư giãn trở lại hoặc là ngồi thiền. Tôi luôn làm điều này bất kể buổi tối tôi có ngủ ngon giấc hay là không, hoặc có bị lơ mơ buổi sáng vì uống rượu hay không, hoặc có một ngày bận rộn với chuyến bay sớm hay là bất cứ thứ gì cần làm trong ngày. Tôi nhận ra rằng nếu mình không quan tâm chăm sóc cơ thể và tâm hồn mình, tôi sẽ không quản lý doanh nghiệp của mình bằng nguồn năng lượng tích cực được hoặc đầu óc sẽ làm việc một cách không được thoải mái. Bởi đầu óc thoải mái sẽ là một yếu tố quan trọng để trở nên thành công. Nếu như không thể làm những việc này vào đầu ngày, thì  tôi nhất định sẽ làm nó vào cuối ngày."
--Ashley Black, tác giả của cuốn sách “The Cellulite Myth” và là sáng lập viên FasciaBlaster

3.GIAO TIẾP THƯỜNG XUYÊN

“Ngày nay, chúng ta đều thấy khó khăn khi bị quá tải lượng thông tin. Và tôi đã tìm ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Chúng ta cần xử lý thông tin nhanh nhạy, và phân chia chúng ra thành nhiều loại thông tin nhất có thể. Tôi đọc báo, tiêu hóa thông tin và sau đó gấp lại tờ tạp chí hoặc tắt màn hình đi. Nếu như tôi vẫn quay trở lại đọc nó, nó sẽ làm lộn xộn những thông tin khác và làm chúng trở nên không rõ ràng. Tương tự, giống như khi tôi dùng Slack, nhắn tin hay email và ngay tức khắc tôi lại nghĩ về điều khác là tôi cần phải giao tiếp với ai đó ngay để không gặp rủi ro trong lúc đang bận xử lý tất cả những thông tin tôi đang có."
--Sara Snow, Giám đốc Marketing của Bambino, một ứng dụng về việc trông trẻ mà gần đây đã được Gwyneth Paltrow đăng bài trên trang web Goop về lối sống của cô, Sara Snow còn được biết đến với việc thắng giải Emmy về nhà sản xuất chương trình truyền hình, người dẫn chương trình, người thuyết trình và người cộng tác truyền thông.

4. DỪNG ĐỂ Ý ĐẾN NHỮNG ĐIỀU GÂY MẤT TẬP TRUNG

“Mỗi ngày, tôi dành một khoảng thời gian khoảng 30 đến 60 phút để tắt tất cả các thiết bị điện tử, và phần lớn thời gian này phù hợp với hoạt động hàng ngày của tôi. Tôi sử dụng thời gian này để tự mình kiểm tra, đặt ra các ưu tiên cá nhân và tập trung vào các vấn đề quan trọng cho cả bản thân và việc kinh doanh của mình. Tôi thấy rằng khoảng thời gian nghỉ ngơi nhỏ này mang đến cho tôi cảm giác bình yên và giúp tôi hoạch định tốt hơn các quyết định kinh doanh hàng ngày."
--John H Stevens, Bác sỹ Y khoa, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành của HeartFlow, công ty công nghệ y khoa nhận được vốn đầu tư hơn 240 triệu đô la từ Series E

5. THỨC DẬY VÀ LUYỆN TẬP

"Tôi luôn đảm bảo việc không nhìn vào điện thoại hoặc email của tôi trước khi tâm trí của tôi hoàn toàn thông suốt. Điều đó mang lại cho tôi một giờ không bị gián đoạn để tôi có thể tập trung vào bản thân và suy nghĩ về những gì mình muốn đạt được vào ngày hôm đó. Tôi thường dành thời gian tập thể dục của mình để tập trung vào những điều mà tôi ít nghĩ đến mỗi khi làm việc bận rộn tại văn phòng. Tập thể dục trong vòng một giờ giúp cơ thể và trí óc tôi vận động.Tôi cảm thấy như bộ não của mình hoạt động nhanh hơn 40% và tôi làm việc hiệu quả hơn nhiều khi tập thể dục vào buổi sáng. Tôi tràn đầy sinh lực và sẵn sàng chinh phục ngày hôm sau. "
--Jon Ziglar, Giám đốc điều hành của Parkmobile, một ứng dụng đỗ xe ở Mỹ gần đây đã hợp tác với BMW và cho phép người dùng thanh toán phí đỗ xe, đặt và tìm chỗ đỗ xe trong thời gian thực tế.

6. LÀM NHỮNG VIỆC BUỒN CHÁN MỘT TỐT CÁCH KHÁC THƯỜNG

“Tôi là người tin tưởng rằng mình luôn nên chọn những việc dễ làm trước. Nếu bạn biết sắp xếp những công việc thường nhật trong ngày trước, mọi thứ cứ thế sẽ đi vào quỹ đạo thôi. Bất kể nó là việc chuẩn bị giường hàng ngày, hay gửi lời cảm ơn tới khách hàng quen,  khi bạn làm việc một nhàm chán tốt một cách khác thường ,điều đó có nghĩa là bạn sẽ làm đượcc những điều tốt hơn trong cuộc cạnh tranh của mình.”
--Jake Crandall, người sáng lập và chủ sở hữu của Okie CrossFit ở Oklahoma và Okie CrossFit Tahlequah, người đã từng có cân nặng 300 pound và từ đó đã giúp 13 người giảm hơn 100 pound và hơn 100 người giảm hơn 50 pounds.

7. DỌN DẸP NÃO BỘ

"Trong hai năm qua, tôi đã phát triển một thói quen là dành một giờ mỗi thứ Sáu làm brain dump ( giải pháp cho sự chuyển tải những kiến thức trong não của bạn sang một phương tiện lưu trữ khác như giấy, ổ cứng máy tính,… Nó có thể giải thoát bạn ra khỏi tình trạng quá tải, tê liệt trí não) . Tôi viết bất cứ điều gì đó trong tâm trí của tôi trên giấy. Công việc, việc cá nhân, việc của hội đồng quản trị, sách, những thứ tôi cần phải ủy quyền hoặc theo dõi, những điều tôi đã nghĩ đến nhưng không có thời gian để làm- tất cả mọi thứ. Một khi nó ở trên giấy, tôi ưu tiên các nhiệm vụ khẩn cấp cho điều đầu tiên vào sáng thứ Hai (tôi không có cuộc họp hoặc các cuộc gọi vào thứ Hai), và tự cho mình deadlines cho các nhiệm vụ khác trong suốt tuần sau, hoặc thậm chí cả tháng. Tôi thường  thấy rằng điều này giúp tôi bước vào ngày cuối tuần với một đầu óc rõ ràng. Bởi vì, theo kinh nghiệm của tôi, sự lo lắng mà tôi cảm thấy không đến từ việc không làm gì đó, mà nó đến từ việc tôi không biết nên làm gì tiếp theo. Quá trình này làm giảm bớt sự vô thức và cho phép tôi thực sự tận hưởng cuối tuần của mình."
---Nathan Ryan, đồng sáng lập và CEO của Blue Sky Partners, một công ty tư vấn giúp các công ty lắp đặt hệ thống để mở rộng quy mô và là cựu CEO của một công ty kỹ thuật số quốc tế giúp các startup được mua lại bởi các tập đoàn lớn như Verizon và RedBull

8. LẮNG NGHE

"Khi tôi bước vào văn phòng mỗi buổi sáng, tôi tự hỏi, 'Chúng ta có đang làm đủ không? Chúng ta có thể làm gì thêm để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên và có thể tiếp sức cho họ xây dựng thứ công nghệ mà họ đam mê?' Trước đây tôi đã từng nghe Jacob Morgan nói, "Nếu bạn đã ép khuôn kinh nghiệm của nhân viên thành một dạng thuốc viên, bạn sẽ hài lòng nhận lấy nó chứ? Nếu câu trả lời là không, làm thế nào bạn có thể mong đợi nhân viên làm việc đó?". Văn hóa sẽ là một thứ tác động đến bạn tại nơi bạn làm việc. Thu hút và giữ gìn nhân tài, có nghĩa là đem lại cho họ một trải nghiệm tốt. Tôi đồng ý với điều Steve Jobs đã từng nói - nên thuê người nói cho chúng ta biết phải làm gì, chứ không phải điều ngược lại. Điều quan trọng với tôi là chúng tôi thu hút phản hồi từ nhân viên và thực hiện ý tưởng mà họ có thể làm cho sản phẩm, cho đội nhóm, cho công ty, và cho bản thân chúng tôi tốt hơn. Mỗi ngày, tôi tìm kiếm cơ hội tham gia với nhóm để xây dựng niềm tin và hỗ trợ nhân viên của chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ cùng nhau. "
--Gary Hallgren, chủ tịch Arity, một công ty thuộc Allstate, cung cấp thông tin chi tiết về tính di động và các giải pháp qua việc thu thập dữ liệu lái xe với quy mô gần một tỷ dặm mỗi tháng để làm cho giao thông hiệu quả hơn

9. CHO ĐÔI MẮT CỦA BẠN NGHỈ NGƠI  

"Nếu bạn không thể nhìn rõ, bạn không thể hoạt động tốt. Hãy làm việc hiệu quả bằng cách cho mắt bạn nghỉ ngơi trong ngày để chúng không bị căng thẳng khi tập trung vào màn hình máy tính cả ngày."
--Drew Smith, giám đốc chi nhánh Bắc Mỹ của Transitions Optical, nhà sản xuất kính áp tròng đổi màu được sử dụng bởi hơn 70 triệu người trên toàn thế giới

10. RA KHỎI VĂN PHÒNG

"Nói chuyện trực tiếp với khách hàng, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành và học hỏi từ những người không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực của bạn là tất cả những cách tuyệt vời để mở rộng quan điểm của bạn và có thêm kiến thức. Và, những hoạt động này chỉ có thể thực hiện được khi bạn ra khỏi văn phòng. Bạn không thể học mọi thứ khi đang ngồi ở bàn làm việc của mình. Nhưng theo thời gian bạn chắc chắn có thể học được nhiều hơn bằng cách thỉnh thoảng ra khỏi nơi làm việc của mình."
--Alex Maleki, phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại vườn ươm công nghệ Idealab đã tạo ra hơn 150 công ty với hơn 45 công ty đã IPO và được mua lại

11. NUÔI DƯỠNG TÂM TRÍ BẠN

"Một thói quen quan trọng nhất của sự thành công là kiểm soát dinh dưỡng hàng ngày. Nhưng ở đây tôi không nói về những thứ mà người thành công thường hay ăn hoặc uống. Tôi đang nói về những gì họ tự cung cấp cho bản thân mình thông qua những gì mà họ đọc, những gì họ nghe. Mỗi ngày, những người thực sự tuyệt vời mà tôi đã có cơ hội làm việc cùng thường ứng dụng một phần những gì họ đọc, họ nghe của ngày hôm đó để cung cấp cho họ niềm cảm hứng về lợi thế so với những người họ đang cạnh tranh. Bất kể là việc tìm kiếm những câu trích dẫn truyền cảm hứng, xem video của những người đưa ra các bài học về sự xuất sắc, hoặc đọc một chương trong một cuốn sách sẽ giúp họ trong hành trình của mình, luôn luôn có một phần nhỏ mỗi ngày được tích lũy dần lên.”
--Don Yaeger, diễn giả truyền cảm hứng từng đoạt giải thưởng truyền cảm hứng và 11 lần là tác giả bán chạy nhất của New York Times, người đã viết rất nhiều về những gì làm nên các đội nhóm tuyệt vời và huấn luyện các doanh nghiệp hàng đầu về cải thiện văn hóa nhóm

12. SỞ HỮU LỊCH TRÌNH CỦA RIÊNG BẠN

"Khi lên kế hoạch cho một ngày, hầu hết mọi người đều nghĩ về những gì người khác yêu cầu họ làm, và dẫn đến việc mất kiểm soát. Tôi đã có một lịch trình cho phép các hoạt động quan trọng diễn ra nhưng lại tránh  để những việc đó can thiệp vào các ưu tiên cá nhân. Các hoạt động quan trọng đối với tôi được sắp xếp trong suốt cả ngày. Ví dụ như tôi thường xuyên thực hiện chu trình hoạt động của một ngày mà không bị gián đoạn như là thiền, tập thể dục, đọc sách, xác định ba điều mà tôi biết ơn cũng như là quyết định xem hôm nào có thể thắng lớn. Có một triệu các ưu tiên cạnh tranh với nhau khi bạn có công ty riêng, vì vậy điều quan trọng là phải xác định bạn sẽ tập trung và đạt được việc gì  hàng ngày một cách phù hợp. Việc tìm được cách để thành công mỗi ngày là chìa khóa giúp bạn giữ vững tinh thần trước những khó khăn không thể tránh khỏi của cuộc sống khởi nghiệp.”
--Matthew Tillman, người sáng lập và CEO của Haven, Inc., một công ty phần mềm xây dựng công nghệ để hợp lý hóa thương mại toàn cầu, đang xử lý hơn 100.000 container hàng  năm trong mười tháng sau khi tung ra sản phẩm mới nhất.

13. LÀM VIỆC QUAN TRỌNG CỦA BẠN SỚM HƠN (HOẶC MUỘN HƠN)

"Nếu tôi thực sự cần tập trung vào một nhiệm vụ, tôi thường không cố gắng hoàn thành nó trong giờ hành chính. Thời gian của tôi trong văn phòng được sử dụng để gặp gỡ nhóm của tôi, chia sẻ phản hồi và thu thập thông tin chi tiết từ họ để giúp công việc của tôi tốt hơn.Tôi thường giải quyết các công việc kĩ lưỡng hơn trong văn phòng ở nhà mình vào ban đêm hoặc sáng sớm khi tôi có tinh thần,  để không bị gián đoạn, và không bị phân tâm, hoặc làm nó khi công ty cho phép làm ở nhà vào thứ Sáu."
--Adam Fingerman, đồng sáng lập và là nhà quản lý của ArcTouch, một công ty phát triển ứng dụng di động có trụ sở tại San Francisco đã thiết kế hơn 400 ứng dụng tùy chỉnh cho hơn 150 khách hàng, từ các công ty trong danh sách Fortune 500 đến các công ty khởi nghiệp có tầm ảnh hưởng.

14. CHĂM SÓC BẢN THÂN BẠN

"Bạn phải chăm sóc bản thân mình - cơ thể, trí óc và tinh thần. Tôi có một lịch tập luyện thường xuyên. Tôi bắt đầu mỗi ngày với một buổi tập luyện 40 đến 50 phút: nó là một bài tập kết hợp cardio, sức mạnh cốt lõi và rèn luyện sức đề kháng. Trong ngày, bạn cần phải ăn những thức ăn bổ dưỡng cung cấp cho bạn năng lượng, uống nhiều nước và giữ cho cơ thể có đủ nước. Cơ thể của bạn thật sự cần được cung cấp đủ nước trong suôt ngày hoạt động."
--Hunter Muller, chủ tịch và giám đốc điều hành của HMG Strategy, LLC, một mạng lưới quốc tế gồm hơn 300.000 nhà lãnh đạo công nghệ, giám đốc điều hành công việc tìm kiếm và với đối tác công nghệ, đã tổ chức hơn 70 sự kiện trực tiếp tại Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu

15. HIỂU RÕ SỨC MẠNH CỦA VIỆC NÓI “KHÔNG”

"Mỗi ngày tôi gặp gỡ hoặc có các cuộc họp trực tuyến với những khách hàng tiềm năng, những người thường hỏi tôi liệu có thể làm cách gì để giúp họ đạt mục tiêu bán hàng. Tôi đã từng nghe một ý kiến là hãy:" Nói có và tìm ra phương pháp sau ", nhưng với cá nhân tôi nếu tôi biết tôi không thể làm điều gì đó hoặc  tôi biết tôi cần thêm nguồn thông tin, tôi sẽ nói ngay lập tức. Tuy rằng đó không phải là câu trả lời khách hàng của tôi mong muốn, nhưng tôi nhận được sự tôn trọng nhiều hơn vì tính trung thực và sự quan tâm đến mối quan hệ của chúng tôi hơn là chỉ tập trung vào lợi nhuận của mình. Nó cũng giống như việc khi tôi ở trong tiến trình đàm phán vậy. Bất kể bạn đang ở doanh nghiệp nào, điều quan trọng nhất là kiếm ra tiền. Tuy nhiên, khi tôi nhìn vào từng cơ hội của mình, tôi tự hỏi mình một câu hỏi rất quan trọng. 'Liệu điều này có khả năng tạo ra đủ lợi ích tài chính dựa vào thời gian cam kết mà nó sẽ đòi hỏi? ' Nếu tôi nói có với tất cả mọi thứ, tôi sẽ có rắc rối khi dành tất cả thời gian của tôi vào các dự án mà không giúp được công ty của tôi phát triển. Nếu câu trả lời là không, tôi không ngại việc phải lùi lại với lý do của riêng mình. Tất nhiên tôi luôn giữ thái độ bình tình và chuyên nghiệp, nhưng tất cả mọi người đều xứng đáng được có tiếng nói . Đôi khi người chủ doanh nghiệp phải thành thật với bản thân về điều này, nhưng bạn phải coi trọng thời gian của mình. Không phải mọi cơ hội đều có tác dụng, và điều đó hoàn toàn bình thường. Và sẽ luôn luôn có các cơ hội tiếp theo. "
--Eddie Levine, Giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử Hub Dub và đồng sáng lập và chủ tịch công ty tư vấn Wholesale Breakthrough, đã có mức tăng trưởng gấp đôi và gấp ba lần, kể từ khi ra mắt

Nguồn : Tổng hợp
Chia sẻ : www.nguyendangduy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét