Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Chia sẻ cá nhân về tối giản ứng dụng


Cũng giống như đa số mình cũng từng có suy nghĩ phải làm việc thật nhiều để mua được đầy đủ tiện nghi vật chất , quần áo , trang sức , vật dụng công nghệ cao , xe hơi , nhà xưởng ...
Quả thật , khi sở hữu , niềm vui là có chứ không phải vô vị như một số ý kiến khác . Thế nhưng , việc sở hữu càng nhiều thì sự bất an , muốn ra sức kiểm soát, bảo vệ càng lớn và việc này đã chiếm hầu hết mọi suy nghĩ và tiêu hao sức khoẻ rất lớn . Một số ví dụ nhỏ , từ khi thay đổi đơn giản hơn, tối giản hơn và có thêm thời gian :
- Không mua quần áo tuỳ hứng, làm mình đỡ tốn thời gian lựa chọn .
- Không đeo trang sức , đồng hồ ... Làm mình nhẹ nhàng và đỡ phải nguy hiểm .
- Di chuyển bằng đi bộ nếu gần hoặc phương tiện giao thông công cộng khi tiệc tùng , party : Giúp mình có nhiều thời gian , đi đúng giờ hơn vì ko phải lo kiếm chỗ đậu xe , ăn ngon hơn vì ko phải lo xe đậu có bị gì không .
- Mình rất thích tập Gym , đã tập trong nhiều năm, nhưng mình đã thay đổi , không đến phòng gym mà setup việc đi bộ công viên gần nhà , luyện tập các bài tập không cần thiết bị hoặc dùng thiết bị tối thiểu tại công viên .
- Mình đã ít đi xã giao hơn ở cuộc đi vô bổ đông người, thay bằng việc hỏi thăm họ hàng tuần qua tin nhắn hoặc hổ trợ họ trong công việc .
- Mình giảm bỏ hầu hết các mục tiêu đặt ra trong công việc , chỉ chọn 1 mục tiêu duy nhất và thực hiện suốt đời .
Tóm lại, ít được nhiều , mình đã thay đổi , có nhiều thời gian hữu ích hơn và cuộc sống tốt hơn rất nhiều ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét