Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Nghỉ lễ hiệu quả

1. Lên kế hoạch

Những người thành công sẽ lập một kế hoạch kỹ lưỡng trước khi kỳ nghỉ diễn ra từ 1-2 tuần. Việc lên một danh sách những việc cần làm sẽ giúp họ tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ sau những ngày làm việc chăm chỉ.

2. Gác lại công việc

Khi công việc yêu cầu bạn phải luôn có mặt để xử lý và phản ứng kịp thời mọi lúc mọi nơi, bạn phải học cách từ chối chúng một cách hợp lý và khôn khéo. Nếu bạn làm việc liên tục trong thời gian dài, cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán và vô vị. Hãy giải quyết những công việc còn tồn đọng, giao trọng trách giải quyết vấn đề phát sinh cho những nhân viên đáng tin cậy sau đó tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Để bản thân nghỉ ngơi cũng chính là bước đệm giúp bạn quay trở lại công việc với tinh thần phấn chấn hơn.

3. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Khi bạn bè và các thành viên trong gia đình quá bận bịu với công việc, học tập trong suốt một thời gian dài, những ngày lễ chính là thời điểm lý tưởng để mọi người trở nên thân thiết với nhau hơn. Thăm ông bà, họ hàng; một chuyến dã ngoại; cắm trại hay một bữa tiệc cùng với bạn bè đều là những ý tưởng hay. Lúc này, bạn và gia đình có thể dành thời gian trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện, vấn đề của mỗi người để hiểu nhau hơn và giảm bớt những áp lực từ cuộc sống.

. Không kỳ vọng quá nhiều

Rất nhiều người có xu hướng cảm thấy lo lắng và căng thẳng khi kỳ nghỉ không diễn ra như mong đợi. Tuy nhiên, những người thành công sẽ để mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên. Họ không cần một chuyến du lịch nước ngoài hay những món quà tặng xa xỉ mà chỉ đơn giản tận hưởng những thứ mình thích cùng với những người mình yêu quý.

5. Hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử khác

Những người thành công thường có thói quen tắt điện thoại, hạn chế kiểm tra email và các trang mạng xã hội kháctrong những ngày nghỉ để tận hưởng tuyệt đối sự riêng tư và tự do cá nhân, trừ những trường hợp quan trọng. Những công việc khác sẽ được giải quyết sau kỳ nghỉ hoặc giao cho nhân viên tin cậy để xử lý.

6. Tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời

Do tính chất công việc bận rộn, những người thành đạt thường có ít thời gian vận động. Nghỉ lễ chính là một cơ hội tốt để họ tham gia vào các hoạt động ngoài trời, hoạt động thể thao để tăng cường sức đề kháng và giải tỏa căng thẳng.

7. Ra ngoài và hít thở không khí

Đối diện với bốn bức tường công ty từ ngày này qua ngày khác sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên nhạt nhẽo và tù túng. Chính vì vậy, nhiều người đã sử dụng những ngày lễ quý giá này để bước ra ngoài, dù chỉ là công viên gần nhà hay một vùng đất mới, để hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận nguồn cảm hứng mới.

8. Làm từ thiện

Một số doanh nhân tài ba cho rằng kỳ nghỉ lễ là cơ hội tốt để có thể giúp đỡ những người kém may mắn hơn, đặc biệt là lễ Tết, Giáng Sinh,… Theo giáo sư Laura Kubzansky, ngành khoa học xã hội và hành vi ở Đại học Harvard, giúp đỡ người khác và suy nghĩ tích cực sẽ khiến bạn vui vẻ, khỏe mạnh hơn, hiệu quả công việc cũng tốt hơn.

10. Dành thời gian cho các sở thích cá nhân

Nếu như thường ngày bạn quá bận rộn với công việc chồng chất, hãy dành thời gian này cho các sở thích cá nhân như âm nhạc, thể thao, mỹ thuật, đọc sách,… để có một tinh thần thật lạc quan.

Kỳ nghỉ lễ là một cơ hội tuyệt vời giúp những người bận rộn lấy lại sự cân bằng cho bản thân mình và sẵn sàng quay trở lại công việc với hiệu quả tốt nhất.

NGUYỄN ĐẶNG DUY
Sáng lập và điều hành IMedic.vn Group

Www.nguyendangduy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét