Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Luyện bản thân

NGỦ NƯỚNG 5 PHÚT, CHẬM CẢ ĐỜI

Trong khi người khác sắp sửa cán đích, bạn vẫn đang nằm ườn trên giường, không biết tận dụng 5 phút quý giá, bạn mãi là kẻ thua cuộc. Cuộc sống luôn tàn nhẫn, nhưng vẫn sẽ công bằng với những người biết nỗ lực và chăm chỉ!

-----------
Người thất nghiệp làm gì, nhân viên văn phòng làm việc như thế nào? Người ta phỏng vấn ba nhân viên cũ đã làm trong công ty được vài năm và thấy rằng công việc ngày làm 8 tiếng, có vẻ như không được vinh quang lắm.

A. nói: "Tôi đi làm, vừa làm vừa chơi, một lần gửi tin nhắn cho bạn rủ đi chơi trong giờ làm việc và tôi sẽ nói với sếp rằng đi gặp khách hàng và kết quả là tôi gửi toàn bộ tin nhắn vào điện thoại của sếp. Tôi nhanh chóng thu hồi tin nhắn và cho đến nay, mỗi khi nhắc lại, tôi vẫn còn run sợ đây này".

B. nói: "Lúc 9 giờ công ty tôi bắt đầu chấm công, nhưng 8:59 phút tôi mới chịu ấn dấu vân tay. Để làm được điều này, tôi phải cố chạy rất nhanh và chọn ăn thức ăn nhanh để có thể ngủ thêm vài phút bù cho đêm qua tăng ca mệt lả người.

C. nói: "Nếu tôi không đi làm, tôi chắc chắn sẽ không xuống phố. Tôi hầu như nằm trên giường. Dù sao đi nữa, tôi vẫn có đồ ăn vì đặt qua điện thoại."

Chúng ta dường như bị cuốn vào một vòng luẩn quẩn của ma sát thụ động. Lúc nào cũng lẩm bẩm: "Tôi sẽ chăm chỉ làm việc", nhưng lại lãng phí rất nhiều thời gian do đôi tay của mình, hết lướt mạng, chơi game. Tôi muốn làm việc chăm chỉ, nhưng khó quá! Tôi phải can đảm lắm mới thực hiện bước đầu tiên.

Và hậu quả sẽ là gì? Điều khủng khiếp nhất sẽ là, những người giỏi hơn bạn và siêng hơn bạn, họ đang vươn xa hơn bạn bằng mọi cách. Nhưng bạn không biết, những người đó luôn im lặng, nói chuyện bằng hành động, họ lên đường khi trời sáng, không nằm lì trên giường, họ đi nhiều, học hỏi nhiều và biết cách làm sao để không ngã, không lo lắng quá nhiều.

Cuộc sống sẽ không bao giờ bất công với những người luôn phấn đấu và biết cách quản lý thời gian. Chưa gì là quá muộn nếu bạn có thể thay đổi từ ngay hôm nay, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất:
1. Thay chuông báo thức bằng bài hát bạn yêu thích, điều này sẽ tạo động lực cho bạn dậy đúng giờ hơn

2. Không đặt điện thoại/chuông báo thức quá gần mình

3. Uống ngay một ngụm nước khi tỉnh dậy

4. Dần dần rút ngắn thời gian chơi game và lướt web bằng thói quen đọc sách hay đi dạo

5. Tạo cho bản thân thói quen vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên, nếu văn phòng bạn chỉ ở tầng 6 thì đừng ngại sử dụng cầu thang bộ

6. Đi ngủ đúng giờ

7. Ngưng nghĩ về những áp lực trong cuộc sống lẫn công việc trước khi đi ngủ

Hoàn thiện bản thân, dậy sớm hơn bình thường 5 phút, bắt đầu ngày mới một cách thoải mái sẽ giúp bạn có năng suất làm việc tốt hơn. Ở đời, hơn nhau nhiều là về ý thức và quyết tâm, khi người ta vẫn đang làm việc và phấn đấu thì đừng bao giờ dừng lại, chậm trễ. Thành công đâu có chỗ cho những kẻ lười biếng.

(Tổng hợp theo Trí thức trẻ)

www.IMedic.vn
Www.nguyendangduy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét