Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Cách tạo ra vận may | Đọc cùng Bs Nguyễn Đặng Duy


Người Trung Hoa có câu: “Thở dài nhẹ buông một tiếng, phận nghèo theo suốt ba năm”. Thở dài một tiếng thì không nghèo ngay được, nhưng những người thường xuyên thở dài sẽ tự tước đi vận may của mình, chiêu mời bất hạnh, xui xẻo.

Những người hay thở dài, thường do tâm oán hận, cũng sẽ tạo ra năng lượng xấu xung quanh họ. Một tiếng thở dài sẽ làm tổn hại nguyên khí, mỗi tiếng thở dài sẽ làm giảm đi một phần tự tin. Một người không có ý chí và đức tin làm sao có thể hạnh phúc? Vì vậy, đừng thở dài. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

Người xưa nói: “Cuộc sống do chính chúng ta tạo ra, phước lành là tự mình mang đến”.

Con người sống ở đời phải biết mình chỉ có thể dựa vào chính mình. Càng ca thán càng bị người khác xem thường. Những người dù nghèo tới đâu cũng không ca thán đều là những người đang âm thầm nỗ lực. Họ xem trọng thời gian, làm gì có thời gian ngồi đó than nghèo. Họ cho rằng chỉ có nỗ lực, tạo ra thành quả, người khác mới không coi thường họ, vì vậy, người nghèo nhưng không ca nghèo, mới là cao nhân.

Nếu bạn luôn kêu ca mình khổ, người khác không những không thích nghe, bản thân cũng sẽ cảm thấy chính mình vô vị. Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng mà lại không có chông gai thử thách.

Cuộc sống dẫu có mệt mỏi tới đâu cũng đừng ca thán. Thiên hạ không có con trâu chết vì mệt, chỉ có con lợn chết vì lười. Vì vậy, thà khổ hơn một chút, cũng đừng để mình quá nhàn rỗi. Làm người, dù mệt tới đâu cũng không than mệt, mới là người có nghị lực

- Bs NGUYỄN ĐẶNG DUY -
www.nguyendangduy.com
Chia sẻ điều đúng đắn ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét