Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

4 DỊCH VỤ LỮU TRỮ VÀ CHIA SẺ FILE TRỰC TUYẾN HÀNG ĐẦU


Nếu bạn là một freelancer, bạn sẽ cần đến các dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file trực tuyến. Tuy rằng hầu hết các khách hàng đều cho là bình thường khi bạn đính kèm file sản phẩm vào email và gửi cho họ, nhưng cũng có nhiều lúc dung lượng file vượt quá dung lượng cho phép. Đối với các file có định dạng đặc biệt và dung lượng lớn, về cơ bản email không phải là một lựa chọn thích hợp.
 
Vì vậy, chúng tôi xin liệt kê các dịch vụ cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ file trực tuyến tốt nhất hiện có. Lưu ý các dịch vụ này đều miễn phí, và đương nhiên bạn phải trả phí nếu muốn mua thêm nhiều dung lượng:

DROPBOX

Bạn nên bắt đầu làm quen với Dropbox. Dropbox hiện được cho là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file trên nền tảng điện toán đám mây phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất trên Internet. Dropbox rất dễ sử dụng và dễ đồng bộ hóa các file được lưu trữ trực tuyến trên nhiều thiết bị khác nhau. Nó cũng hoạt động tương tự như Google Drive ở chỗ: bạn có thể sử dụng nó để lưu giữ và làm việc với tài liệu được số hóa của mình. Ví dụ, bạn có thể tạo một văn bản trên máy tính và lưu nó vào Dropbox, mở/ chỉnh sửa nó khi đang ngồi trên tàu/ xe bus, và sau đó mở lại trên máy tính của mình để in. Phải thừa nhận rằng, thao tác này sẽ “mượt mà” hơn một chút trên điện thoại di động nếu bạn cài ứng dụng hỗ trợ mở và chỉnh sửa các file trong Dropbox (MS Office có phiên bản dành cho điện thoại Android rất tuyệt).
Phiên bản miễn phí cung cấp cho người dùng 25GB dung lượng lưu trữ(đủ để lưu trữ lượng file mà email không cho phép), và phiên bản pro cung cấp cho bạn 1 TB với giá 9,99 USD/ tháng hoặc 99 USD/năm.

MEDIAFIRE

MediaFire là lựa chọn lý tưởng để chia sẻ file cho nhiều người. Với tài khoản miễn phí, người dùng có thể tải lên 200 MB mỗi lượt upload, dữ liệu tải lên vẫn được tự động quét virus và chủ tài khoản có thể xem trước file mà không cần phải tải về.
MediaFire không chỉ khiến việc chia sẻ file qua các trang mạng xã hội trở nên dễ dàng, mà còn hỗ trợ việc email tới hàng loạt người trong danh sách liên lạc trong email.
Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn dung lượng tối đa 200MB mỗi file. Tài khoản trả phí cho bạn 4GB với 9 USD/tháng và 10GB với  49 USD/tháng.

HIGHTAIL

Được biết đến trước đây với cái tên YouSendIt, Hightail hiện là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thường xuyên làm ăn kinh doanh. Add-ons của Hightail cho phép nó tích hợp với các thư mục của bạn và giúp bạn quản lý việc chia sẻ file theo cách dễ dàng và sáng tạo. Ví dụ, người dùng có thể thiết lập thời hạn cho các đường dẫn chia sẻ file, để chúng hết hạn sau một thời gian nhất định hoặc khi mở file, người dùng đăng nhập với tài khoản YouSendIt. Bạn thậm chí còn có thể giới hạn số lần tải hoặc thời hạn của file.
Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn 2GB lưu trữ với dung lượng file tối đa là 50MB. Các phiên bản tính phí cung cấp cho bạn 5GB lưu trữ với giá 9,99 USD/tháng hoặc 99,99 USD/năm, dung lượng lưu trữ không giới hạn với giá 14,99 USD/tháng hoặc 149,99 USD/năm, và dung lượng mỗi file tối đa là 2GB.

GOOGLE DRIVE

Google Drive về cơ bản hoạt động dễ dàng như hồi mới chỉ có Google Docs, nhưng nó mang lại một số tính năng hữu ích mà Google Docs không bao giờ làm được. Drive là lựa chọn hoàn hảo để làm việc nhóm trong các dự án – khi người dùng có thể cùng lúc truy cập và chia sẻ file đem lại hiệu quả công việc cao, và người dùng có thể tải ứng dụng Drive về để đồng bộ hóa, chỉnh sửa file offline cùng vô số tiện ích khác.
Google Drive nghiễm nhiên là miễn phí khi bạn có một tài khoản Google, và nó cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ khổng lồ 15GB. Fun fact: khác với những tài liệu mà bạn tải lên, các tài liệu được tạo trong Google Drive sẽ không tính vào 15GB dung lượng lưu trữ!
Bạn sẽ cần gửi và nhận file ở mọi nơi và trong hầu hết các công việc freelance, vậy tại sao lại không sử dụng một dịch vụ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công cụ cho bạn khả năng hợp tác trực tuyến, có thể truy cập dễ dàng, quản lý bảo mật, hoặc đơn giản bạn chỉ cần một giao diện đẹp, thì những dịch vụ lưu trữ/ chia sẻ file trên vẫn là những lựa chọn tốt nhất mà tôi đã từng sử dụng. Còn chờ đợi gì mà không tự mình trải nghiệm những dịch vụ này!
NGUỒN : THEO SAGA.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét