Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

4 LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ TRỞ THÀNH MỘT TỈ PHÚ


CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ đến mọi người

Những kì nghỉ thư giãn trên bờ biển Riviera của Pháp; sự đóng góp cho các quỹ từ thiện hay nghỉ hưu sớm, đây là những điều mọi người thường nghĩ đến khi họ nghe hai từ "tỉ phú". Tuy nhiên bạn khó mà có thể có được các trải nghiệm trên trừ khi bạn có thể vượt qua 4 rào cản sẽ  ngăn bạn trở thành tỉ phú dưới đây. Cùng với mỗi rào cản, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho  bạn một "bước hành động tức thì" để vượt qua chúng.

1. BẠN KHÔNG HIỂU TIỀN BẠC HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO

Tiền không phải là một chủ đề phức tạp, nhưng vẫn rất ít người thực sự hiểu nó hoạt động như thế nào. Bạn có thực sự hiểu không? Chắc chắn bạn có thể đổ lỗi cho hệ thống trường học hoặc bố mẹ bạn, nhưng bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về việc làm thế nào để kiếm tiền, làm sao để giữ tiền, hay đầu tư tiền bạc như thế nào.
Các nhà tỉ phú hiểu rằng tiền bạc không phải là thứ gì đó được khám phá, chiến thắng, hoặc tạo ra một cách tình cờ.
Tài sản không sinh ra một cách ngẫu nhiên mà sinh ra bởi chuỗi một loạt các hành động. Xây dựng sự giàu có là trò chơi lớn nhất thế giới, và nếu muốn giành chiến thắng, bạn cần phải hiểu được các quy tắc. Vì vậy, hãy bắt đầu tìm hiểu.
Cách giải quyết: Bắt đầu bằng cách đọc một số cuốn sách hay về tiền bạc, chẳng hạn như:
  • Rich Dad, Poor Dad - Tạm dịch: Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki
  • The Total Money Makeover - Tạm dịch: Cải thiện tình hình tài chính cá nhân của Dave Ramsey
  • The Richest Man in Babylon - Tạm dịch Người giàu có nhất thành Babylon của George Clason
Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc đọc và lưu giữ kiến thức. Hãy thảo luận nó. Chia sẻ kiến thức và nói về nó với chồng/vợ của mình, thậm chí với cả bà mình hay người đưa thư. Tài chính cá nhân là một khái niệm có thể học được, và bằng cách làm chủ nó, bạn có thể khám phá ra rằng sự giàu có dễ dàng hơn nhiều so với bạn từng nghĩ.

2.BẠN CHƯA COI TRỌNG GIÁO DỤC BẢN THÂN

Tôi hiểu mà: Bạn đang bận.
Bạn cần những 25 tiếng để làm các công việc của mình, và trong một ngày bạn không thể có đủ lượng thời gian như vậy để hoàn thành công việc. Đó là cuộc sống của một doanh nhân, vì vậy để làm nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn cần phải hy sinh một số điều. Có lẽ là, bạn đang hy sinh việc giáo dục thường xuyên bản thân, và nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội trở thành tỉ phú của bạn. Những người giàu có không bao giờ ngừng học hỏi, mặc dù cuộc sống của họ có bộn bề với công việc kinh doanh thế nào đi nữa.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình Tim Ferriss, Noah Kagan nói rằng ông dành thời gian các buổi sáng để đọc, cũng như dành mỗi sáng thứ Ba chỉ để học.
Lần cuối cùng bạn lên lịch cho "thời gian học tập" là khi nào? Hay bạn chỉ cố nhét nó vào lịch trình của mình khi mà tất cả những việc khác đã xong xuôi
Hãy làm theo lời khuyên của Kagan, Ferriss và các doanh nhân thành công khác: không bao giờ ngừng học tập, cho dù bạn bận rộn đến đâu.
Cách giải quyết: Hãy nghe buổi phỏng vấn với Noah Kagan trên chương trình Tim Ferriss. Tin tôi đi  - nó sẽ đưa bạn đến gần với danh xưng tỉ phú hơn các báo cáo TPS bạn đang lên kế hoạch hoàn thành hôm nay đấy.

3. BẠN CHỈ KIẾM ĐỦ TIÊU

Bạn đang làm gì với số tiền thưởng mỗi tháng?
Tôi biết, có thể bạn hoàn toàn không còn khoản tiền đó. Vì sếp không trả đủ cho bạn, công ty của bạn chưa phát triển, nở rộ hoặc bất cứ lý do gì khác. Nhưng hãy đối mặt với điều này: bạn đang chi tiêu quá nhiều tiền. Tôi không quan tâm bạn tạo ra bao nhiêu - nó không quan trọng. Mọi người đều sống trong phạm vi thu nhập của mình. Bạn có thể kiếm được 2.000 đô la hoặc 20.000 đô la mỗi tháng nhưng bạn vẫn nhẵn túi.
Các tỉ phú tôi biết đều quyết định về việc có ý thức chi tiêu ít hơn những gì họ làm ra. Thay vì nâng cấp cuộc sống mỗi khi kiếm được nhiều tiền hơn, họ sử dụng những khoản  tiền thêm này cho các khoản đầu tư khác nhau như kinh doanh, cổ phiếu, bất động sản hoặc những tài sản khác mà tôi sẽ nói kế tiếp.
Cách giải quyết: Lấy bản sao kê tài khoản ngân hàng của bạn trong ba tháng qua. Hãy chỉ ra những nơi mà mỗi đồng tiền đã đi qua, sắp xếp và phân loại những khoản chi đó vào các nhóm. Sau đó, tạo ngân sách vững chắc cho tương lai của bạn.

4. BẠN KHÔNG TÍCH LŨY TÀI SẢN

Một công việc sẽ không giúp bạn trở nên giàu có. Cũng như bạn sẽ không bao giờ tiết kiệm được tất cả lượng tiền mặt của mình . Vậy làm thế nào để bạn có thể xây dựng sự giàu có đó?
Hãy bắt đầu tích lũy tài sản.
Một tài sản, theo định nghĩa của Investopedia.com, là: “A resource with economic value that an individual, corporation or country owns or controls with the expectation that it will provide future benefit.” - Tạm dịch: "một tài nguyên có giá trị kinh tế mà một cá nhân, công ty hay quốc gia sở hữu hoặc kiểm soát với mong muốn nó sẽ mang lại lợi ích trong tương lai."
Tỉ phú tích lũy tài sản. Nó đơn giản như vậy. Bạn đã làm điều đó chưa?
Một tài sản có thể là một lợi nhuận của doanh nghiệp, một danh mục cổ phiếu đang phát triển hoặc đầu tư đúng vào bất động sản (không phải dự án bất động sản nào cũng là một khoản đầu tư tốt. Vấn đề là bạn làm gì với khoản đầu tư của mình).
Xe của bạn không phải là một tài sản. Thiết bị điện tử mới và sáng bóng trên tay bạn không phải là một tài sản. Ngôi nhà của bạn thậm chí không thể là một tài sản. Đây là tất cả các khoản nợ đang bào mòn sự giàu có trong tương lai của bạn.
Ngừng thu thập những điều này, và bắt đầu thu thập những thứ sẽ sinh ra tiền cho bạn trong dài hạn.
Cách giải quyết: Lập danh sách chi tiết tất cả tài sản trong cuộc sống của bạn, cũng như giá trị hiện tại của chúng. Bạn cảm thấy danh sách này có hợp lí hay không? Sau đó, lập kế hoạch chi tiết để có được nhiều tài sản hơn và thực hiện một hợp đồng với chính mình để KHÔNG mua thêm những khoản nợ.
Trở thành một tỉ phú không phải là không thể. Trên thực tế, nó tương đối dễ dàng khi bạn có thời gian và kiến ​​thức để làm điều đó.
Tuy nhiên, nó đòi hỏi phải vượt qua khó khăn, rào cản. Nếu bạn muốn kiếm được một triệu đô la với giá trị thực, hoặc hơn, hãy tiếp tục tìm hiểu các trò chơi về tiền bạc, coi trọng việc giáo dục bản thân, sống dưới mức tiêu dùng hiện tại và bắt đầu tích lũy tài sản. Rồi bạn sẽ về đích sớm thôi!

 SAGA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét