Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

THẦN CHÚ THÀNH CÔNG SIÊU ĐƠN GIẢN CỦA WARREN BUFFETT

CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ đến mọi người
Duy thường tâm niệm Hãy cứ làm đúng - Mọi chuyện sẽ thuận lợi ... Nay xin chia sẻ với các Bạn nội dung hay từ 1 nhà hiền triết ...
Với tổng số tài sản lên tới 72.2 tỷ USD, Warren Buffett thực sự là 1 người giàu có. Để bạn dễ tưởng tượng hơn, thì theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, chỉ có 67 trong số 200 quốc gia giàu có nhất trên thế giới mới có thể tạo ra được GDP lớn hơn giá trị cổ phiếu mà Buffett nắm giữ.
Hơn nữa, mọi người đều cho rằng ông là một trong những người chăm chỉ làm việc nhất trong doanh nghiệp. Theo như người viết tiểu sử về Warren Buffett, "hiện tượng tự kỷ nhẹ" đã đem lại cho ông khả năng xem xét và phân tích các con số một cách sắc bén. Và trong khi hầu hết chúng ta sẽ đặt dấu chấm hỏi về tuổi thọ của một công ty bị định giá thấp, thì Buffett lại có thể nhìn thấy được một cơ hội đầu tư thực sự từ nó.
Ngoài ra, Buffett cũng là một người vô cùng khiêm tốn, trung thực và cực kỳ hài hước.
Năm 2002, tôi đã có cơ hội được nghe “The Oracle of Omaha” (Tạm dịch: “Hiền tài xứ Omaha” – tên gọi khác của Warren Buffett) nói chuyện tại Đại học Georgetown. Nhóm chúng tôi - gồm vài người lãnh đạo doanh nghiệp đầy tham vọng - đã ngồi lắng nghe hết sức kiên nhẫn với hy vọng được nghe được những lời khuyên khôn ngoan về lĩnh vực đầu tư, hoặc có thể may mắn nắm bắt được lời gợi ý nào đó về một vụ thâu tóm sắp diễn ra. Thế mà, Buffett lại tỏ ra rất vui tính khi ngồi than vãn về quá trình đi lên quá đỗi tầm thường của mình, và chia sẻ cho chúng tôi một vài quy tắc đơn giản cần tuân theo.
Buffett đã nói vui rằng, sự khác biệt duy nhất giữa những sinh viên trẻ trung học kinh doanh như chúng tôi và ông chính là, trong khi chúng tôi đi bộ hoặc lái những chiếc ô tô cũ rích tới giảng đường này nghe ông nói chuyện (do học phí tốn kém tại Đại học Georgetown), thì ông lại tới trên chiếc máy bay riêng êm ái của mình.
Đó thực sự không phải là một khác biệt nhỏ đâu, ngài Buffett à.
Ông đã nhanh chóng chỉ ra sự thật rằng, lúc mới bắt đầu, tất cả chúng ta đều nghèo khó, sợ hãi và chẳng có gì trong tay. Buffett bác bỏ việc quy chụp thành công là dựa vào may mắn, mặc dù ông thừa nhận rằng mình thật may mắn vì đã được sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ có thể hỗ trợ cho ông về mặt tiền bạc, hoặc theo như ông ví von thì là "trúng xổ số từ trong ống dẫn trứng."
Tuy nhiên, thành công trong sự nghiệp và sự giàu có của ông lại không phải đạt được nhờ bất kỳ hoàn cảnh ngẫu nhiên nào cả. Theo Warren Buffett, sự chăm chỉ làm việc, niềm tin mãnh liệt, cùng với sự giúp sức to lớn của những phán đoán dựa trên kinh nghiệm chính là những bí quyết thành công của ông.
Nhưng đây không phải là điều bí mật gì cả.
Thay vào đó, Buffett nhấn mạnh rằng bí mật thực sự để thành công chính là sống với một cái tâm trong sáng, bởi sự giả dối, tính tàn nhẫn và vô đạo đức sẽ bám đuôi bạn trên cả chặng đường sự nghiệp, và việc cắt đuôi chúng sẽ khó hơn rất nhiều so với bất kỳ thất bại nào khác mà chúng ta phải vượt qua trong tương lai.
Ông gợi ý cho chúng tôi rằng, chỉ cần áp dụng câu thần chú đơn giản sau đây, thì tất cả các vấn đề trong cuộc sống cá nhân và công việc sẽ đều có thể diễn ra một cách suôn sẻ:
“Đừng bao giờ làm bất cứ điều gì khiến mình phải xấu hổ ê chề trước gia đình và bè bạn khi việc đó xuất hiện trên trang nhất của một tạp chí nào đó.”
Thật đơn giản nhỉ.
Không hề có 1 công thức tuyệt mật nào để định giá doanh nghiệp hay các lời khuyên về chứng khoán. Bạn đơn giản chỉ cần làm một người tốt, hành động đúng đắn và đối xử với người khác một cách công bằng mà thôi.
Tất nhiên, Buffett đã mua lại quyền sở hữu một vài tờ báo nhỏ trong những năm qua, vì vậy có lẽ mục tiêu của ông là kiểm soát nội dung trên trang nhất của tờ báo ở quê mình.
Chúa ơi, tôi thề là các lý luận đầu tư của ông phức tạp hơn như này nhiều!!!
NGUỒN : PETER GASCA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét