Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Thiền & Hóa giải lo lắng


CHIA SẺ 
Duy nhận thấy đây là một nội dung thực sự hữu ích . Nên đăng lên trang Nguyễn Đặng Duy . com ( www . Nguyen Dang Duy . com ) để xin chia sẻ đến mọi người

Bài tập thở ngắn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp vượt qua mọi lo âu
Thiền sư có một bài thiền định rất đơn giản để hóa giải sự lo lắng, oán giận. Thầy đã thực hiện bài tập này trong thời gian dài và nhận được nhiều sự trợ giúp từ bài thực hành rất đơn giản này. Thiền sư khuyên bạn nên thực hành bài tập này trong một phút, bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng, hoảng sợ.
Hãy ngồi thoải mái. Nhắm mắt lại nếu có thể. Nhẹ nhàng tập trung chú ý vào hơi thở của bạn. Đừng lo lắng về việc đào sâu hay kiểm soát hơi thở bằng bất cứ cách nào... chỉ cần bạn chú ý.
Khi hít vào, hãy nói với chính mình: Tôi đang hít vào.
Khi thở ra, hãy nói với chính mình: Tôi đang thở ra.
Liên tục trong 1 phút. An trú trong thực tập, cảm xúc lo âu, oán giận sẽ nhẹ dần, ta sẽ cảm thấy bình an và hạnh phúc vì ta đã biết cách làm chủ cảm xúc. Ta biết rằng sau này, nếu cảm xúc mạnh có tới ta đã biết cách đối phó.
Hiệu quả sẽ được tích lũy dần dần nếu bạn thường xuyên thực hành bài tập. Càng thực hành thường xuyên, khả năng trấn tĩnh, bình ổn tổng thể của bạn càng tăng. Bài tập cực kì đơn giản nhưng nó giúp bạn trở lại phút giây hiện tại. Tất cả các giải pháp, hạnh phúc, bình yên chỉ có thể tìm được trong phút giây hiện tại.
HIỆN TẠI là nơi duy nhất mà cuộc sống thực sự đang diễn ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét