Chia Sẻ Điều Đúng Đắn

Hỏi Đáp | Đặt Lịch | Zalo 0919449459

MỚI

Tìm nội dung

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Các ứng dụng điện thoại thu thập thông tin cá nhân để làm gì?


Ngày nay, sống trong thời đại “Internet Plus”, các thông tin cá nhân và riêng tư của người dùng đều bị phơi bày trên các diễn đàn. Ít người ý thức được mối nguy hiểm tiềm tàng trong việc các công ty trá hình thu thập thông tin cá nhân của người dùng.
Gần đây, nhiều người dùng cho biết khi họ đang dùng điện thoại VIVO NEX lướt QQ và mở một trang web nào đó trong ứng dụng, máy ảnh của điện thoại di động tự động di chuyển lên và xuống, cảm giác như có một con mắt nhỏ đang bí mật nhìn bạn, khiến người dùng cảm thấy rất kỳ lạ và lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin, theo BL Daily.
Ứng dụng có bí mật sử dụng camera mặt trước để chụp lén hoặc quay video người dùng hay không? Do cấu trúc cơ học đặc thù của camera trước trong các dòng điện thoại của VIVO NEX, nên việc này gần đây mới được sáng tỏ. Nhưng đối với điện thoại di động thông thường, sẽ rất khó phát giác được các ứng dụng này có theo dõi bạn hay không.
Đối với những thắc mắc của người dùng, nhóm lập trình QQ cho biết: “Chúng tôi xác nhận đúng là máy ảnh có chuyển động lên xuống khi thao tác”, nhưng QQ cho rằng hành động này “không mở ống kính máy ảnh, cũng không chụp hoặc ghi lại” bất kỳ thông tin cá nhân nào.
Núp bóng công nghệ và có nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị thu thập trái phép. (Ảnh: chpi.org.uk)
Dưới đây là nguyên văn phản hồi khách hàng của nhóm trình duyệt QQ:
“Cùng với sự phổ biến smartphone, sự đa dạng về các ứng dụng, nhưng thông qua sự kiểm duyệt của các cơ quan chức năng có liên quan phát hiện, có ứng nhiều ứng dụng đều yêu cầu quyền truy cập vị trí, thông tin và các vấn đề nhạy cảm khác.
“Trong Quý I đầu năm nay, Bộ Công nghệ Thông tin (Trung Quốc) đã phát hành một danh sách các phần mềm có vấn đề, bao gồm 21 cửa hàng ứng dụng và 46 mẫu ứng dụng đã “cưỡng ép” người dùng quảng bá các ứng dụng khác; chưa được người dùng đồng ý đã âm thầm thu thập thông tin cá nhân; trong tình huống người dùng không hay biết đã tự động gửi tin nhắn ra bên ngoài, nội dụng trong đó cũng kèm theo các tiêu đề bài báo, trợ lý quản lý việc đồng bộ hóa QQ và tối ưu hóa Android v.v.
“Bằng cách ứng dụng được quyền tiến hành tra cứu khi bạn lắp đặt ứng dụng, bất kể ứng dụng đó là gì, bạn đều phải cho phép xác định vị trí, tín hiệu và các quyền hạn khác thì mới được sử dụng ứng dụng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét